Giá xăng dầu tại Hàn Quốc giảm lần đầu tiên sau 9 tuần

15:02 | 09/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá xăng và dầu diesel đã giảm lần đầu tiên sau 9 tuần trong bối cảnh giá dầu thế giới đi xuống và chính phủ Hàn Quốc mở rộng việc cắt giảm thuế nhiên liệu.
Kazakhstan cần phải đa dạng hóa các tuyến đường cung cấp dầu mỏKazakhstan cần phải đa dạng hóa các tuyến đường cung cấp dầu mỏ
Giá dầu tăng 2% nhưng vẫn báo lỗ hằng tuần do lo ngại suy thoáiGiá dầu tăng 2% nhưng vẫn báo lỗ hằng tuần do lo ngại suy thoái
Giá xăng dầu tại Hàn Quốc giảm lần đầu tiên sau 9 tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo cổng thông tin giá dầu Opinet do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc điều hành, giá xăng trung bình bán tại các trạm bơm trên toàn quốc đã giảm 20,9 won xuống hơn 2 nghìn 116 won/lít trong tuần đầu tiên của tháng 7.

Giá xăng đã tăng trong 8 tuần kể từ đầu tháng 5 nhưng mức thuế nhiên liệu 37% được áp dụng trong tháng này đã ngăn đà tăng tiếp tục.

Trong tuần này, giá dầu diesel trung bình cũng giảm 7,8 won xuống chỉ còn hơn 2 nghìn 150 won/lít, kết thúc mức tăng trong 9 tuần.

Giá xăng dầu dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa vào tuần tới vì phải mất một đến hai tuần để việc cắt giảm thuế phản ánh tác động rõ nét đối với giá thị trường.

Trong khi đó, trong tuần này giá dầu thô toàn cầu giảm do lo ngại suy thoái kinh tế và kho dự trữ của Mỹ tăng.

Dầu thô Dubai, mà Hàn Quốc chủ yếu nhập khẩu, giảm 6 đô la 60 xu xuống còn 104 đô la 80 xu một thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh