Kazakhstan cần phải đa dạng hóa các tuyến đường cung cấp dầu mỏ

10:00 | 09/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Năm 7/7, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho biết Kazakhstan cần phải đa dạng hóa các tuyến đường cung cấp dầu mỏ.
Trung Quốc giảm hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏTrung Quốc giảm hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ
Gã khổng lồ dầu mỏ Ý thành lập nhà máy lọc dầu ở cảng HarcourtGã khổng lồ dầu mỏ Ý thành lập nhà máy lọc dầu ở cảng Harcourt
Kazakhstan cần phải đa dạng hóa các tuyến đường cung cấp dầu mỏ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi một tòa án Nga ra lệnh cho Caspian Pipeine Consortium đình chỉ hoạt động trong 30 ngày.

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ, Tokayev đã ra lệnh nghiên cứu xây dựng một đường ống dẫn qua Biển Caspi - dự án được đề xuất trước đó sẽ vận chuyển dầu của Kazakhstan đến châu Âu mà không đi qua Nga.

Tokayev nói việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng biển trên biển Capsi là một nhiệm vụ chiến lược đối với chính quyền Kazakhstan, truyền thống địa phương đưa tin.

Kazakhstan - quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào nhiên liệu hóa thạch - đang phụ thuộc vào các đường ống dẫn dầu của Nga để xuất khẩu dầu sang các thị trường ở châu Âu. Hôm 6/7, một tòa án ở thành phố Novorossiisk của Nga đã ra lệnh cho đường ống CPC - đường ống xử lý khoảng 1% lượng dầu toàn cầu, tạm dừng hoạt động, với lý do các vấn đề liên quan đến dầu tràn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

vietinbank
ajinomoto