Giá dầu tăng 2% nhưng vẫn báo lỗ hằng tuần do lo ngại suy thoái

09:14 | 09/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng khoảng 2% trong giao dịch bất ổn vào hôm 8/7 nhưng vẫn đang hướng tới sự sụt giảm hằng tuần, do các nhà đầu tư lo ngại về khả năng suy thoái do nhu cầu suy thoái ngay cả khi nguồn cung nhiên liệu toàn cầu vẫn eo hẹp.
Giá dầu của Azerbaijan tăng mạnh trở lạiGiá dầu của Azerbaijan tăng mạnh trở lại
Goldman Sachs: Giá dầu có thể chạm mức 140 USDGoldman Sachs: Giá dầu có thể chạm mức 140 USD
Giá dầu tăng 2% nhưng vẫn báo lỗ hằng tuần do lo ngại suy thoái
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, làm dấy lên lo ngại rằng chi phí đi vay tăng cao có thể kìm hãm tăng trưởng, trong khi đợt thử nghiệm COVID-19 hàng loạt ở Thượng Hải trong tuần này gây ra lo ngại về khả năng ngừng hoạt động cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 2,37 USD, tương đương 2,3%, lên 107,02 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,06 USD, tương đương 2%, lên 104,79 USD/thùng. Cả hai điểm chuẩn đều giao dịch trong vùng tiêu cực và sau đó tăng trở lại từ mức thấp trong phiên.

Giá dầu Brent giảm hàng tuần khoảng 4,1% và WTI giảm 3,4%, theo sau đợt giảm hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 11. Giá giảm vào hôm 5/7 khi Brent giảm 10,73 đô la là mức giảm hàng ngày lớn thứ ba của hợp đồng kể từ khi nó bắt đầu giao dịch vào năm 1988.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế đã tạo thêm nhiều việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 6, một dấu hiệu cho thấy sức mạnh thị trường lao động bền bỉ khiến Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa trong tháng này.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group cho biết: “Thị trường dầu mỏ đang xem báo cáo việc làm như một con dao hai lưỡi. Số lượng việc làm là tích cực từ góc độ nhu cầu. Về mặt giảm, thị trường lo ngại rằng nếu thị trường việc làm mạnh, Fed có thể quyết liệt hơn với việc tăng lãi suất".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy