Giá thuê văn phòng cao cấp tại quận Hoàn Kiếm cao nhất Hà Nội

01:27 | 22/01/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng nguồn cung văn phòng cao cấp của Hà Nội năm 2019 chưa bằng 20% nguồn cung của các thành phố trong khu vực như Kuala Lumpur, Singapore hay Manila...
gia thue van phong cao cap tai quan hoan kiem cao nhat ha noiBất động sản ven đường đua F1 Hà Nội đang nóng lên
gia thue van phong cao cap tai quan hoan kiem cao nhat ha noiVì sao giá thuê văn phòng tại Hà Nội cao gấp 1,5 lần TP.HCM?

Có thể thấy quy mô nguồn cung văn phòng hạng A của Hà Nội còn rất khiêm tốn, đang thiếu trước nguồn cầu tiềm năng của khách thuê doanh nghiệp, được thể hiện gián tiếp qua nguồn vốn FDI dồi dào vào thủ đô,” bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội đánh giá.

gia thue van phong cao cap tai quan hoan kiem cao nhat ha noi

Bà Hằng nhận định, từ cuối năm 2019 đến năm 2021, thị trường dự kiến sẽ chào đón ba dự án văn phòng hạng A, cung cấp khoảng 150.000 m2 sàn mới, tương đương với 30% nguồn cung hạng A hiện tại.

Theo bà Hoàng Nguyệt Minh, Phó Giám đốc Tư vấn Đầu tư và Cho thuê thương mại, Savills Hà Nội, trong bối cảnh thị trường đang khan hiếm nguồn cung mặt bằng văn phòng cao cấp, các dự án văn phòng hạng A ở khu vực trung tâm gần như đã được lấp đầy. Nguồn cung mới này sẽ đáp ứng một số lượng lớn nhu cầu của các khách thuê trong nước và quốc tế tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu thuê mặt bằng lớn trên cùng một sàn.

Về giá thuê, các chuyên gia của Savills cho rằng, thị trường văn phòng khu vực trung tâm sẽ tiếp tục có giá thuê tăng với một dự án đi vào hoạt động trong năm 2020. Riêng quận Hoàn Kiếm có giá thuê cao nhất với tỷ lệ tăng trung bình 3%/năm.

Theo thống kê, giá cho thuê văn phòng hạng A tại Hoàn Kiếm có mức 40 - 42 USD (khoảng 940.000 - 987.000 đồng)/m2; khu vực Ba Đình – Đống Đa có giá 34 - 35 USD (khoảng 800.000 - 822.000 đồng)/m2, khu vực phía Tây đang ở mức tốt từ 20 - 25 USD (khoảng 470.000 - 587.000 đồng)/m2.

Về đối tượng khách thuê, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang chiếm tỷ lệ thuê cao nhất (34%), tiếp đến là Hàn Quốc 19%, Nhật Bản 14%, Mỹ - Anh – Trung Quốc đều 7%... Điều này cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Liên quan đến nhu cầu khách thuê, hiện các tập đoàn tài chính, công nghệ, ngân hàng chiếm 50% diện tích thuê, mảng công nghệ và sản xuất chiếm 14%, còn lại là các ngành nghề khác.

Sắp tới, khi các cơ quan hành chính được dịch chuyển ra phía tây và khu vực Tây Hồ Tây, nhân sự tại các toà nhà văn phòng xung quanh khu vực này sẽ rất thuận lợi khi đến làm việc với các cơ quan ban ngành. Điều này tác động nhiều đến sự dịch chuyển của khách thuê.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

TBCK.vn