Giá quặng sắt giảm mạnh nhất trong phiên 13/10

13:58 | 14/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc tăng mạnh gần 3% lên 23.17 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 3 tuần, giá bạch kim tăng 1.24% lên 1024.2 USD/ounce
Giá quặng sắt giảm mạnh trong phiên 12/10Giá quặng sắt giảm mạnh trong phiên 12/10
Giá bạc, bạch kim giảm trong phiên 11/10Giá bạc, bạch kim giảm trong phiên 11/10
Các mặt hàng kim loại duy trì sắc xanh trong phiên 7/10Các mặt hàng kim loại duy trì sắc xanh trong phiên 7/10
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên hôm qua, Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 9 tăng 0.4% so với tháng trước và tăng 5.4% so với năm ngoái. Chỉ số CPI lõi, loại trừ giá lương thực và năng lượng cũng tăng 4% so với năm ngoái. Đây là mức lạm phát cao nhất ở Mỹ trong vòng 1 thập kỷ, phản ánh sức mạnh của đồng USD đang yếu đi, nên bất chấp những dữ kiện cho thấy FED sẽ giảm tốc độ thu mua trái phiếu trong tháng 11, đồng USD vẫn giảm mạnh. Chỉ số Dollar Index giảm về 94 điểm trong phiên hôm qua, và hỗ trợ cho vai trò trú ẩn của các kim loại quý như vàng, bạc, và bạch kim.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tăng mạnh 4.4% lên 4.51 USD/pound, mức cao nhất trong vòng 2.5 tháng. Những lo ngại về Trung Quốc không khiến cho các nhà đầu tư đồng quá lo lắng bởi số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan của nước này vẫn cho thấy nhập khẩu đồng trong tháng 9 của Trung Quốc vẫn tăng, phản ánh kỳ vọng phục hồi của nền kinh tế thứ 2 thế giới, và nhu cầu đồng được dự đoán sẽ tăng mạnh. Bên cạnh đó, Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn duy trì phát triển năng lượng xanh bất chấp Trung Quốc đang phải đối mặt với khủng hoảng điện nghiêm trọng do thiếu hụt than, cũng là yếu tố hỗ trợ giá đồng trong dài hạn.

Trái lại, giá quặng sắt giảm hơn 5% còn 121 USD/tấn, khi dữ liệu cho thấy nhập khẩu quặng sắt trong tháng 9 của Trung Quốc giảm, phản ánh nhu cầu tiêu thụ bị suy yếu do các hoạt động sản xuất thép bị hạn chế để giữ gìn bầu không khí trong lành cho kỳ Thế vận hội mùa đông diễn ra vào đầu năm sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto