Các mặt hàng kim loại duy trì sắc xanh trong phiên 7/10

12:42 | 08/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc tăng 0.56% lên 22.6 USD/ounce, giá bạch kim tiếp tục tăng gần 1% lên 984.3 USD/ounce.
Giá các mặt hàng kim loại có thể giằng co trong hôm nayGiá các mặt hàng kim loại có thể giằng co trong hôm nay
Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 5/10Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 5/10
Lực bán kỹ thuật có thể tiếp tục gây sức ép lên các mặt hàng kim loạiLực bán kỹ thuật có thể tiếp tục gây sức ép lên các mặt hàng kim loại
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các mặt hàng kim loại quý hồi phục nhờ vào sự suy yếu của đồng USD. Chỉ số Dollar Index giảm nhẹ về 94.22 điểm trong một ngày mà các số liệu việc làm đều tích cực. Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu của tuần này giảm còn 326,000 người, mức thấp nhất trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, dòng vốn đang có dấu hiệu phân bổ vào các thị trường đầu tư sau giai đoạn tháng 9 ảm đạm vừa qua. Các thị trường đầu tư mạo hiểm và cả thị trường trú ẩn an toàn đều được hưởng lợi từ tâm lý tích cực của các nhà đầu tư.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tăng mạnh 2.3% lên 4.24 USD/pound do những lo ngại về nguồn cung ở Peru, quốc gia có sản lượng đồng cao thứ 2 thế giới sau Chile. Người dân sinh sống xung quanh tuyến đường sản xuất và vận chuyển đồng chính đã tiến hành biểu tình để phản đối các mỏ đồng mở rộng bởi các hoạt động khai thác làm ảnh hưởng đến môi trường sống của họ. Hiện căng thẳng vẫn chưa được giải quyết bất chấp nỗ lực của các nhà cầm quyền.

Giá quặng sắt kết thúc phiên hôm qua tăng nhẹ lên 117.44 USD/tấn. Trong tuần này, khi Trung Quốc đang ở trong kì nghỉ lễ Quốc khánh, không có quá nhiều tin tức gây ảnh hưởng lên giá, vì vậy giá của kim loại này không quá biến động trong các phiên vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)