Giá bạc, bạch kim giảm trong phiên 11/10

11:23 | 12/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ số Dollar Index tăng trở lại mức 94.4 điểm. Dòng tiền thoát ra khỏi thị trường chứng khoán Mỹ khiến cho tính thanh khoản mạnh của đồng USD phát huy.
Lực mua kỹ thuật có thể hỗ trợ cho đà tăng của bạch kim và đồngLực mua kỹ thuật có thể hỗ trợ cho đà tăng của bạch kim và đồng
Các mặt hàng kim loại duy trì sắc xanh trong phiên 7/10Các mặt hàng kim loại duy trì sắc xanh trong phiên 7/10
Giá bạc và bạch kim trái chiều trong phiên 6/10Giá bạc và bạch kim trái chiều trong phiên 6/10
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bên cạnh đó, sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử khiến cho sức hấp dẫn của bạc và bạch kim cũng giảm mạnh. Mức lợi suất trái phiếu chính phủ tăng vọt lên 1.62%, phản ánh dòng tiền đang rời khỏi các thị trường trú ẩn an toàn. Do đó, lực bán trong phiên hôm qua trên cả thị trường bạc và bạch kim đều áp đảo, khiến cho giá bạc giảm 0.18% còn 22.67 USD/ounce, giá bạch kim giảm mạnh hơn 2% còn 1007 USD/ounce.

Trái với hai mặt hàng kim loại quý, sắc xanh vẫn duy trì trên bảng giá của các mặt hàng kim loại cơ bản. Giá đồng tiếp tục tăng hơn 2% lên 4.36 USD/pound. Giá đồng vẫn được giới đầu tư kỳ vọng sẽ có sự phục hồi ngoạn mục sau khi nền kinh tế quay trở lại với tốc độ tăng trưởng bình thường.

Giá quặng sắt dẫn đầu đà tăng của nhóm kim loại cơ bản khi đóng cửa tăng gần 9% lên 135.44 USD/tấn. Từ khi chạm mức đáy 98 USD giá quặng sắt đã hồi phục rất tốt, khi mà cuộc khủng hoảng năng lượng đang khiến cho các nhà đầu tư lo ngại về sự tăng giá của các mặt hàng nguyên liệu thô. Giá nhôm cũng tăng lên mức cao nhất từ năm 2008 lên 3064 USD/tấn, do nguồn cung bị thắt chặt vì thiếu hụt điện ở các nhà máy sản xuất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)