Giá bạc và bạch kim trái chiều trong phiên 6/10

11:28 | 07/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc giảm 0.34% còn 22.5 USD/ounce, trái lại, giá bạch kim tăng trở lại 1.81% lên 977 USD/ounce.
Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 5/10Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 5/10
Giá bạch kim là mặt hàng duy nhất có sắc đỏ trong phiên 4/10Giá bạch kim là mặt hàng duy nhất có sắc đỏ trong phiên 4/10
Sắc xanh áp đảo mặt hàng kim loại trong phiên 30/9Sắc xanh áp đảo mặt hàng kim loại trong phiên 30/9
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin tức quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư kim loại vẫn luôn là số liệu kinh tế của Mỹ và diễn biến của đồng USD. Trong hôm qua, báo cáo việc làm quốc gia của ADP cho thấy số lượng việc làm tại khu vực tư nhân tăng mạnh trong tháng 9 nhờ các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, hỗ trợ cho chỉ số Dollar Index tăng lên 94.2 điểm và gây áp lực lên giá của các mặt hàng kim loại. Mặc dù vậy, giá bạch kim vẫn hồi phục bởi kim loại này đang phản ánh nhiều với các tin tức công nghiệp nhiều hơn các tin tức vĩ mô.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục giảm 1.07% còn 4.14 USD/pound. Tâm lý của các nhà đầu tư đang bị đè năng bởi các hoạt động sản xuất ở châu Âu và Trung Quốc vẫn chưa được phục hồi.

Các đơn đặt hàng của Đức trong tháng 8 giảm mạnh gần 8% là một trong số những thước đo cho thấy sự hồi phục thiếu ổn định của các nền kinh tế lớn. Giá quặng sắt gần như không thay đổi so với hai phiên trước đó, hiện ở mức 117 USD/tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)