Sắc xanh áp đảo mặt hàng kim loại trong phiên 30/9

13:23 | 01/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh áp đảo trên bảng giá của các mặt hàng kim loại trong phiên hôm qua. Ở thị trường kim loại quý, giá bạc hồi phục gần 3% lên 22.05 USD/ounce, giá bạch kim cũng đóng cửa với mức tăng gần 2% lên 960.9 USD/ounce.
Thị trường kim loại quý có cơ hội phục hồi, giá đồng có thể giảmThị trường kim loại quý có cơ hội phục hồi, giá đồng có thể giảm
Thị trường kim loại ảm đạm đi ngang chờ tin tứcThị trường kim loại ảm đạm đi ngang chờ tin tức
Thị trường kim loại có thể ít biến động trong phiên giao dịch đầu tuầnThị trường kim loại có thể ít biến động trong phiên giao dịch đầu tuần
Các mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạnCác mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đà tăng của đồng USD chững lại do các số liệu việc làm tiêu cực đã hỗ trợ cho giá của các mặt hàng kim loại quý. Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp của tuần này tăng vượt dự báo lên 362,000 đơn, mức cao nhất trong vòng 7 tuần. GDP quý II tăng nhẹ so với dự báo, nhưng thị trường việc làm vẫn hồi phục thiếu ổn định, có thể là yếu tố khiến FED sẽ duy trì mức hỗ trợ nền kinh tế nhiều hơn và hỗ trợ cho các kim loại có vai trò trú ẩn cao như bạc và bạch kim.

Ở một diễn biến khác, giá đồng tiếp tục giảm mạnh gần 3% về 4.08 USD/pound. Các chỉ số PMI sản xuất tiêu cực ở Mỹ và Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp trên toàn cầu vẫn chưa phục hồi và gây sức ép lên giá đồng. Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng điện ở Trung Quốc có thể khiến cho các nhà máy phải cắt giảm sản lượng và làm suy yếu thêm nhu cầu tiêu thụ đối với đồng.

Trái lại, giá quặng sắt vẫn duy trì được đà tăng với mức đóng cửa cao hơn gần 2% lên 118 USD/tấn. Dù phải đối mặt với khủng hoảng điện và các chính sách kiểm soát sản lượng nghiêm ngặt của Trung Quốc, giá quặng sắt vẫn duy trì được đà tăng bởi mức giá hiện tại vẫn thấp khoảng 50% so với đỉnh của tháng 5 và lực mua không quá áp đảo, chỉ giúp giá phục hồi nhẹ. Hợp đồng quặng sắt giao tháng 1 trên Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc kết thúc phiên với mức tăng 5.4% lên 111.6 USD/tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto