Giá nông sản ngày 7/12: Giá đậu tương giảm vì sao?

12:46 | 08/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dẫn dắt đà giảm của nhóm đậu tương trong phiên hôm qua là dầu đậu tương, khi mặt hàng này đã quay đầu giảm mạnh trong phiên tối, dù trước đó đã tăng khá mạnh trong phiên sáng nhờ ảnh hưởng tích cực từ giá dầu thô và dầu cọ.
Giá nông sản ngày 6/12: Giá đậu tương giảm nhẹGiá nông sản ngày 6/12: Giá đậu tương giảm nhẹ
Giá nông sản ngày 3/12: Giá lúa mỳ dẫn đầu vì sao?Giá nông sản ngày 3/12: Giá lúa mỳ dẫn đầu vì sao?
Duy trì đà tăng nhưng giá ngô có thể sẽ rung lắc vào phiên tối nayDuy trì đà tăng nhưng giá ngô có thể sẽ rung lắc vào phiên tối nay
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Áp lực giảm từ giá dầu đậu cũng khiến giá đậu tương giảm gần 1% về mức 1250.25 cents/giạ, bất chấp việc các nhà xuất khẩu tư nhân báo cáo đơn hàng 123,000 tấn đậu tương của Mỹ bán cho một quốc gia giấu tên trong đầu phiên tối.

Đối với ngô, mặc dù cũng chịu áp lực bán vào đầu phiên tối giống như đậu tương, nhưng lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ 580 cents đã giúp giá tăng mạnh trở lại vào cuối phiên.

Lúa mì Chicago đóng cửa tăng nhẹ hơn 2 cents lên mức 808.50 cents/giạ. Chất lượng lúa mì vụ đông ở Kansas trong tuần vừa rồi giảm mạnh 4% xuống mức 58% tốt – tuyệt vời, cùng với lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ tâm lý 800 cents là yếu tố giúp hỗ trợ giá trong phiên hôm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)