Duy trì đà tăng nhưng giá ngô có thể sẽ rung lắc vào phiên tối nay

21:38 | 20/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mở cửa phiên giao dịch 20/10, giá ngô tiếp tục suy yếu, đi ngược lại với đà tăng của thị trường nông sản sau khi chạm mức kháng cự mạnh ở vùng 537 trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, mức giảm đang dần được thu hẹp khi các yếu tố cơ bản vẫn đang thiên về tác động “bullish” khi dự báo nhu cầu về lương thực sẽ ngày càng tăng.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 20/10: USD trên thị trường thế giới giảmTỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 20/10: USD trên thị trường thế giới giảm
Báo cáo Crop Progress đang gây ra sức ép lên giá ngôBáo cáo Crop Progress đang gây ra sức ép lên giá ngô
Giá đậu tương vượt ngưỡng 1220 cents trong phiên 18/10Giá đậu tương vượt ngưỡng 1220 cents trong phiên 18/10
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo nhận định của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, phiên giảm hôm qua chỉ là phiên nghỉ cần thiết giữa mỗi nhịp tăng mạnh và đà hồi phục của ngô từ hỗ trợ 507 có thể sẽ được tiếp nối.

Việc đóng cửa trên mức 529 và vượt lên đường trung bình động 9 ngày đã tạo ra mô hình kỹ thuật tăng giá và đưa thị trường vào giai đoạn củng cố để chuẩn bị cho đượt tăng mới thay vì nối lại xu hướng giảm vào đầu tuần trước.

Giá dầu thô suy yếu sau khi tăng lên trong phiên sáng hôm qua không gây áp lực lên thị trường ngô do triển vọng dài hạn đối với giá ngô vẫn sẽ tăng do giá phân bón tăng mạnh. Thậm chí trong tuần này, giá ngô khả năng cao còn có thể tiến tới vùng 545.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)