Giá nông sản ngày 6/12: Giá đậu tương giảm nhẹ

10:59 | 07/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương kỳ hạn tháng 01 giảm nhẹ 0.45% về mức 1261.50 cents/giạ do áp lực từ việc thời tiết thuận lợi ở các nước Nam Mỹ.
Giá nông sản ngày 3/12: Giá lúa mỳ dẫn đầu vì sao?Giá nông sản ngày 3/12: Giá lúa mỳ dẫn đầu vì sao?
Duy trì đà tăng nhưng giá ngô có thể sẽ rung lắc vào phiên tối nayDuy trì đà tăng nhưng giá ngô có thể sẽ rung lắc vào phiên tối nay
Giá ngô bị ảnh hưởng bởi báo cáo Cung - cầu tháng 10?Giá ngô bị ảnh hưởng bởi báo cáo Cung - cầu tháng 10?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bên cạnh đấy, việc thị trường dự đoán USDA sẽ tiếp tục tăng dự báo tồn kho đậu tương Mỹ 21/22 trong báo cáo Cung – cầu tháng 12 tới, cũng góp phần khiến lực bán áp đảo trong suốt phiên sáng.

Giá dầu thô bật tăng mạnh gần 5% trong phiên dầu tuần, kết hợp với mức tăng hơn 2% của giá dầu cọ đã giúp giá dầu đậu tương có phiên tăng thứ 3 liên tiếp lên mức 57.86 cents/pound, cao hơn 1.12% so với mức tham chiếu.

Đà suy yếu của đậu tương kết hợp với diễn biến trái chiều với giá dầu đậu đã khiến giá khô đậu quay đầu giảm mạnh 1.67% về mức 352.6 USD/tấn Mỹ.

Ngô đóng cửa hầu như không đổi trong phiên hôm qua với mức giảm chỉ 0.5 cents, chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp trước đó.

Giá lúa mì Chicago và Kansas đóng cửa trái chiều với các mức thay đổi nhỏ, nhưng lực mua áp đảo trong phiên tối có thể tiếp tục tác động tích cực đến giá mặt hàng này trong hôm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)