Giá ngô có phiên giảm mạnh thứ tư liên tiếp

10:01 | 09/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu đang diễn biến trầm lắng hơn với các mức thay đổi không lớn so với phiên hôm trước. Tâm lí thị trường đang trở nên thận trọng sau những phiên biến động rất mạnh và sắp tới thời điểm công bố báo cáo quan trọng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Giá ngô có phiên giảm mạnh thứ tư liên tiếp. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm nhẹ 0.58% và khoảng dao động nằm trong biên độ của phiên trước đó. Tại Trung Quốc, dự trữ đậu tương trong tuần tính đến hết ngày 02/07 đạt mức cao nhất vào năm 2021 do khối lượng nghiền trong nước thấp hơn. Cơ quan lương thực Brazil Conab công bố số liệu cho thấy sản lượng đậu tương dự báo của nước này cũng được nâng nhẹ lên mức 135,9 triệu tấn. Ngược lại, dự đoán của thị trường trước báo cáo Cung - cầu tháng 7 cho thấy kỳ vọng sản xuất đậu tương 2021/22 và lượng dự trữ cuối kỳ sẽ giảm nhẹ là yếu tố hỗ trợ giá đậu tương trong phiên hôm qua.

Khô đậu tương cũng giảm 0.66% theo diễn biến của giá đậu tương. Dầu đậu tương giảm 0.85% trong bối cảnh giá dầu cọ Malaysia thấp hơn do áp lực chốt lời, giá dầu thô đang thấp hơn nhiều so với vùng đỉnh trước đó và đồng đô la Mỹ tương đối mạnh đã tác động lên giá. Nhưng các yếu tố cơ bản - tình trạng thiếu lao động thiếu lao động đặc biệt là vào mùa thu hoạch cao điểm từ tháng 8 đến tháng 10 - vẫn còn và sẽ tiếp tục hỗ trợ giá mặt hàng này.

Hợp đồng ngô tháng 12 đóng cửa hôm qua tiếp tục đà giảm 1.37% bất chấp các thông tin “bullish”. Cơ quan lương thực Brazil - Conab đã giảm sản lượng ngô dự báo thêm 3 triệu tấn trong niên vụ 2020/21, xuống mức 93,4 triệu tấn, và thấp hơn 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm này là do sương giá đang ảnh hưởng đến khoảng 1/3 khu vực sản xuất safrinha.

Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố tối hôm qua cho thấy sản lượng ethanol trong tuần trước đã tăng nhẹ lên mức trung bình 1.067 triệu thùng/ngày. Đây là tuần thứ 8 liên tiếp con số này duy trì trên mức 1 triệu thùng và đang tiệm cận với mức trước đại dịch. Những thông tin trên đã giúp hạn chế đà giảm, và khiến mức 520 một lần nữa lại đóng vai trò là mốc hỗ trợ kĩ thuật mạnh.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/7: Đồng USD giảm nhẹTỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/7: Đồng USD giảm nhẹ
Giá ngô giằng co mạnh trước tâm lý thận trọng hơn của thị trườngGiá ngô giằng co mạnh trước tâm lý thận trọng hơn của thị trường
Mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 7/7Mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 7/7

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)