Mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 7/7

10:04 | 08/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 7/7, các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều nhau. Nhóm đậu tương hồi phục mạnh trong khi lúa mì giảm nhẹ do tác động từ mức giảm của giá ngô.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 7/7. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giằng co với khoảng khá rộng trong phiên hôm qua, tuy mức tăng hơn 20 cents không lớn, nhưng lại rất quan trọng để đánh giá về xu hướng trong vài ngày tới, ít nhất tới trước báo cáo WASDE của USDA vào 23h thứ hai tuần tới.

Hai thông tin chính hỗ trợ giá trong phiên tối qua là số liệu chất lượng đậu tương bị giảm 1% trong báo cáo Crop Progress, cùng với lo ngại về tình trạng đình công của công nhân tại cảng Rosario của Argentina. Thời tiết mùa vụ tại Mỹ cũng đang không được tốt như những gì USDA dự báo: mưa không nhiều và nhiệt độ ở khu vực North Dakota và South Dakota vẫn tăng lên.

Sau phiên giao dịch lao dốc đầu tuần, thị trường ngô bước vào phiên mở cửa sáng hôm qua với dấu hiệu khởi sắc hơn khi giá hồi phục trở lại. Điều này cho thấy tâm lý lạc quan hơn của giới đầu tư vì nếu thực sự tiêu cực, giá ngô sẽ còn phải tiếp tục đà giảm mạnh từ phiên kịch sàn trước đó. Diễn biến mới chỉ xuất hiện từ nửa sau phiên sáng, giá ngô bắt đầu đảo chiều và chịu áp lực bán mạnh. Tuy nhiên, lực mua ở quanh mức kĩ thuật 520 đã đẩy giá ngô về lại mức 532 cent khi kết phiên.

Giá lúa mì quay trở lại giao dịch đã tăng mạnh do số liệu về chất lượng cây trồng được xếp hạng tốt đến xuất sắc tiếp tục giảm xuống mức 16% và thấp hơn dự đoán của thị trường trong báo cáo Crop Progress. Tuy nhiên, ngay sau đó giá đã gặp phải diễn biến rung lắc và kết phiên giảm nhẹ 0.6%.

Nhóm nông sản đồng loạt giảm mạnh sau kỳ nghỉ lễNhóm nông sản đồng loạt giảm mạnh sau kỳ nghỉ lễ
Sắc đỏ trở lại trên mặt hàng nông sản trong phiên 1/7Sắc đỏ trở lại trên mặt hàng nông sản trong phiên 1/7
Giá nông sản tăng nhất thời hay khởi đầu cho sóng tăng mới?Giá nông sản tăng nhất thời hay khởi đầu cho sóng tăng mới?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)