Giá năng lượng ngày 9/2: Giá khí tự nhiên sụt giảm xa?

12:23 | 10/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 0.34% lên 89.66 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.85% lên 91.55 USD/thùng.
Giá năng lượng ngày 8/2: Giá khí tự nhiên níu giữ sắc xanh trong nhóm mặt hàng!Giá năng lượng ngày 8/2: Giá khí tự nhiên níu giữ sắc xanh trong nhóm mặt hàng!
Giá năng lượng ngày 7/2: Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh?Giá năng lượng ngày 7/2: Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh?
Căng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lụcCăng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lục
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô chịu sức ép trong phiên sáng sau khi thị trường không có nhiều thông tin mới về địa chính trị để giúp lực mua gia tăng. Trong khi đó, các trấn an của Tổng thống Pháp về việc căng thẳng Nga – Ukraine không quá lớn. Bên cạnh đó, đàm phán Iran – Mỹ được cho là đang tiến triển theo chiều hướng tích cực, mặc dù vẫn đang tương đối chậm.

Dầu chỉ bật tăng trở lại trong phiên tối sau khi báo cáo của EIA cho thấy tồn kho dầu thô giảm mạnh tuần thứ 3 liên tiếp, với mức giảm 4.8 triệu thùng trong tuần vừa rồi. Tồn kho xăng cũng đã giảm 1.6 triệu thùng sau chuỗi tăng mạnh từ cuối năm 2021. Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu nội địa tiếp tục tăng trong tuần trước, cùng với khối lượng xuất khẩu ròng bật tăng đang khiến cho tồn kho tại kho chứa Cushing giảm 2.8 triệu thùng xuống mức 27.7 triệu thùng.

Giá khí tự nhiên giảm mạnh 5.86% về mức 4.009 USD/MMBtu do lo ngại về nhu cầu sử dụng khi dự báo thời tiết sẽ ấm hơn trong tuần tới

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)