Giá năng lượng ngày 8/2: Giá khí tự nhiên níu giữ sắc xanh trong nhóm mặt hàng!

11:47 | 09/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 2.15% xuống 89.36 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 2.06% xuống 90.78 USD/thùng.
Giá năng lượng ngày 7/2: Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh?Giá năng lượng ngày 7/2: Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh?
Căng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lụcCăng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lục
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng khí đốt có thể tránh được trong trường hợp xấu nhất xảy ra?Châu Âu: Cuộc khủng hoảng khí đốt có thể tránh được trong trường hợp xấu nhất xảy ra?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô giằng co quanh vùng tham chiếu trong suốt phiên sáng dưới áp lực từ kháng cự mạnh cũng như thông tin từ các cuộc gặp mặt giữa các nguyên thủ quốc gia châu Âu với các bên Nga, Mỹ, trong một nỗ lực giảm thiểu các căng thẳng khu vực. Giá bắt đầu giảm mạnh sau khi phía Pháp cho biết Điện Kremlin đã hứa sẽ không tiến hành thêm các cuộc tập trận gần biên giới. Thông tin này đã khiến cho giá quay đầu giảm mạnh và WTI rơi khỏi mức 90 USD/thùng.

Dầu chỉ phục hồi dần sau khi Nga bác bỏ thông tin đã cam kết với Pháp, cùng với Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của EIA tối qua điều chỉnh tăng dự báo tiêu thụ nhiên liệu toàn cầu thêm 340,000 thùng/ngày so với tháng 1, lên mức 101.39 triệu thùng/ngày. EIA cũng điều chỉnh dự đoán giá Brent trong tháng 2 lên 90 USD/thùng do tồn kho suy giảm và các vấn đề gián đoạn trong nguồn cung.

Giá khí tự nhiên tăng nhẹ 0.38% lên mức 4.248 USD/MMBtu

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)