Giá năng lượng ngày 7/2: Giá khí tự nhiên sụt giảm mạnh?

14:51 | 08/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm điều chỉnh trong phiên hôm qua do sức ép từ các diễn biến mới trong đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 1.07% xuống 91.32 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 0.62% xuống 92.69 USD/thùng.
Căng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lụcCăng thẳng Nga - Ukraine khiến nguồn cung bị thắt chặt đẩy giá năng lượng tăng cao kỷ lục
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng khí đốt có thể tránh được trong trường hợp xấu nhất xảy ra?Châu Âu: Cuộc khủng hoảng khí đốt có thể tránh được trong trường hợp xấu nhất xảy ra?
Nếu cuộc xâm lược quy mô toàn diện xảy ra, có thể đẩy giá năng lượng lên cao hơn nữa khiến các hành động khí hậu đi chệch hướngNếu cuộc xâm lược quy mô toàn diện xảy ra, có thể đẩy giá năng lượng lên cao hơn nữa khiến các hành động khí hậu đi chệch hướng
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô giằng co quanh vùng tham chiếu ngay trong phiên sáng trước thông tin Mỹ miễn trừ một số lệnh cấm vận cho Iran, trong một động thái nhằm thúc đẩy tiến trình cuộc đàm phán hạt nhân đã kéo dài lâu ngày. Mặc dù chưa có một cam kết chắc chắn nào giữa 2 bên được đưa ra, cũng như các lệnh miễn trừ này không tác động trực tiếp đến ngành dầu khí của Iran, tuy nhiên đây vẫn được xem là dấu hiệu cho thấy các bên đều thật sự muốn nói lại thỏa thuận. Nếu các bên đạt được thỏa thuận, đây có thể trở thành yếu tố ngăn chặn đà tăng của dầu, với ước tính khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày của Iran có thể quay trở lại thị trường trong năm nay.

Giá khí tự nhiên sụt giảm 7.44 % về mức 4.232 USD/MMBTu do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ trên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)