Giá năng lượng ngày 8/3: Giá khí tự nhiên tụt giảm mạnh?

12:14 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu thô WTI tăng 3.6% lên 123.7 USD/thùng trong khi giá dầu Brent cũng tăng 3.87% lên 127.98 USD/thùng.
Giá năng lượng ngày 7/3: Giá dầu ngọt tăng phi mãGiá năng lượng ngày 7/3: Giá dầu ngọt tăng phi mã
Thổ Nhĩ Kỳ Thổ Nhĩ Kỳ "theo kịp" đà tăng của giá năng lượng toàn cầu
Giá năng lượng ngày 3/3: Tất cả mặt hàng năng lượng giảm?Giá năng lượng ngày 3/3: Tất cả mặt hàng năng lượng giảm?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô giằng co nhẹ trong phiên sáng hôm qua khi thị trường chờ đợi thêm các thông tin mới từ cuộc chiến Nga – Ukraine. Tuy vậy đến phiên tối giá bật tăng mạnh mẽ trước thông tin Tổng thống Mỹ Biden tiến hành cấm nhập khẩu một loạt các nguyên liệu hóa thạch từ Nga, như dầu thô, sản phẩm từ dầu, khí tự nhiên hóa lỏng và than. Bên cạnh đó, người Mỹ cũng bị cấm đầu tư vào ngành năng lượng của Nga. Mặc dù Mỹ thực chất không nhập khẩu quá nhiều dầu từ Nga, tuy nhiên cũng mở đầu cho các nước khác hành động tương tự. Tiếp theo Mỹ, nước Anh cũng bắt đầu lên kế hoạch cắt hoàn toàn lượng dầu nhập khẩu từ Nga trong cuối năm nay. Điều này cũng kích hoạt một loạt động thái đáp trả từ phía Moscow. Theo đó, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh kinh tế đặc biệt nhằm cấm xuất khẩu các hàng hóa quan trọng với mục địch “đảm bảo an ninh Liên bang Nga”, chỉ 1 ngày sau khi đe dọa cắt đứt dòng khí khí tự nhiên cho châu Âu tại đường ống Nord Stream 1.

Các diễn biến mới trên thị trường làm lu mờ tác động của Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn tháng 3 của EIA rạng sáng nay. Do độ trễ của dữ liệu và thông tin, báo cáo chưa đánh giá được hết tác động của các lệnh cấm vận đối đối với Nga, báo cáo của EIA vẫn dự đoán cán cân cung-cầu dầu thế giới sẽ đạt cân bằng trong quý II/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)