Giá lúa mì bật tăng mạnh trong phiên 14/9

10:57 | 15/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lúa mì dẫn đầu mức tăng của thị trường nhờ nguồn cung suy yếu hơn ở Pháp và Canada...
Giá lúa mì giảm mạnh trong phiên 9/9Giá lúa mì giảm mạnh trong phiên 9/9
Nguồn cung tăng tạo sức ép đối với lúa mìNguồn cung tăng tạo sức ép đối với lúa mì
Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9Các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu giảm nhẹ trong phiên 8/9
Giá lúa mì bật tăng mạnh trong phiên 14/9
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đậu tương giằng co và đóng cửa ở mức gần thấp nhất phiên. Theo Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires (BAGE), sản lượng đậu tương niên vụ 21/22 tại Argentina ước tính đạt 44 triệu tấn cao hơn mức 43.1 triệu tấn trong niên vụ 20/21.

Nguồn cung ở Argentina được nới lỏng trong khi ở Brazil, tốc độ bán hàng đang chậm lại bất chấp xu hướng giảm giá của đồng Real trong thời gian gần đây là yếu tố đã tạo sức ép lên giá.

Tốc độ ép dầu của Mỹ trong tháng 8 được dự đoán tiếp tục ở mức thấp là thông tin hỗ trợ cho dầu đậu tương. Ngược lại, áp lực trái chiều và diễn biến suy yếu của đậu tương đã khiến giá khô đậu tương giảm gần 1%.

Giá ngô tăng mạnh và lấy lại hoàn toàn mức giảm từ phiên đầu tuần. Chất lượng ngô giảm liên tiếp 3 tuần xuống mức thấp nhất niên vụ là yếu tố giúp lực mua chiếm ưu thế trong suốt phiên giao dịch.

Lúa mì dẫn đầu mức tăng của thị trường nhờ nguồn cung suy yếu hơn ở Pháp và Canada, 2 nước sản xuất lúa mì lớn trên thế giới trong khi nhu cầu nhập khẩu lúa mì trong tuần đầu tháng 9 của Ai Cập tăng mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)