Giá kim loại ngày 7/2: Giá bạc và bạch kim diễn biến trái chiều nhau

14:51 | 08/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng kim loại kết thúc phiên giao dịch đầu tuần với diễn biến trái chiều. Trong khi giá bạc tăng mạnh gần 3% lên gần 23.1 USD/ounce, giá bạch kim giảm nhẹ 0.41% về 1020 USD/ounce.
Các kim loại cần thiết để sản xuất hydro có thể trở nên khan hiếmCác kim loại cần thiết để sản xuất hydro có thể trở nên khan hiếm
Giá kim loại tăng có thể làm chậm sự chuyển dịch sang hệ thống năng lượng phát thải thấpGiá kim loại tăng có thể làm chậm sự chuyển dịch sang hệ thống năng lượng phát thải thấp
Giá kim loại ngày 26/1: Giá bạc sụt giảm do với nhóm còn lại?Giá kim loại ngày 26/1: Giá bạc sụt giảm do với nhóm còn lại?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hai mặt hàng kim loại quý đang có xu hướng đi ngược chiều nhau trong thời gian gần đây, và thường giá bạc nhận được sức mua lớn hơn, bởi trước đó, giá bạch kim đã có một đợt tăng mạnh còn giá bạc thì không, nên dư địa tăng giá của thị trường bạc đang nhiều hơn.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, nhôm vẫn tiếp tục tăng giá do nguồn cung đang bị thắt chặt. Giá nhôm kết thúc phiên tăng gần 2% lên 3132 USD/tấn và đang rất gần với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Tồn kho ở Trung Quốc, đất nước tiêu thụ 56% sản lượng nhôm toàn cầu đang sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nguồn cung không kịp đáp ứng.

Giá đồng giảm nhẹ 0.56% về mức 4.4625 USD/ounce. Thị trường đang đi ngang phiên thứ 4 liên tiếp trong bối cảnh phe mua không nhận được sự hỗ trợ nào để đưa giá vượt lên khỏi mức kháng cự 4.5 USD/pound. Giá quặng sắt tiếp tục tăng 1.65% lên 147.45 USD/tấn trong bối cảnh các nhà đầu tư kỳ vọng Trung Quốc sẽ cho phép gia tăng sản lượng thép trong thời gian tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)