Giá kim loại ngày 1/3: Giá bạc tăng mạnh trong phiên?

12:49 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc dẫn đầu đà tăng của nhóm với mức đóng cửa cao hơn gần 5% lên 25.541 USD/ounce, và cũng là mức cao nhất trong vòng nửa năm. Giá bạch kim cũng tăng 1.3% lên 1051.9 USD/ounce.
Giá kim loại ngày 28/2:Giá bạc vẫn duy trì được sắc xanh?Giá kim loại ngày 28/2:Giá bạc vẫn duy trì được sắc xanh?
Giá kim loại ngày 24/2: Giá bạc và bạch kim trái chiều!Giá kim loại ngày 24/2: Giá bạc và bạch kim trái chiều!
Giá vàng và paladium trên thế giới tăng vọt khi xung đột Nga- UkraineGiá vàng và paladium trên thế giới tăng vọt khi xung đột Nga- Ukraine
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vai trò trú ẩn một lần nữa hỗ trợ cho sức mua gia tăng trên cả hai thị trường kim loại quý. Trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine không ngừng leo thang, dòng tiền tiếp tục rút ra khỏi thị trường chứng khoán để phân bổ vào các thị trường như vàng, bạc, bạch kim và thị trường trái phiếu.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng lấy lại sắc xanh sau hai phiên giảm với mức tăng gần 3.2% lên gần 4.6 USD/pound, đồng thời là mức đóng cửa cao nhất trong vòng 2 tuần. Việc sản lượng đồng ở Chile, nhà sản xuất số 1 thế giới giảm 15% trong tháng 2 đã khiến cho nỗi lo nguồn cung quay trở lại thị trường. Tồn kho ở ba Sở chính là Sở LME, Sở COMEX và Sở Thượng Hải hiện cũng chỉ còn hơn 210,000 tấn.

Giá nhôm cũng tăng hơn 3% lên 3478 USD/tấn, bởi nguồn cung của kim loại này cũng đang ở trong tình trạng đáng báo động trong bối cảnh tình hình xung đột vũ trang ở châu Âu leo thang.

Giá quặng sắt cũng tăng mạnh gần 4.4% lên 148.11 USD/tấn. Vì Nga và Ukraine cũng là hai nhà cung cấp quặng sắt lớn ở Châu Âu nên giá sắt cũng được hưởng lợi từ những căng thẳng chính trị này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)