Giá kim loại diễn biến trái chiều trong phiên 4/5

10:29 | 05/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/5, giá các mặt hàng trong nhóm kim loại diễn biến trái chiều nhau.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc tăng giảm mạnh 1.49% về 26.558 USD/ounce, theo đà giảm của giá vàng sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo rằng, lãi suất có thể sẽ cần phải tăng theo thời gian để giữ cho nền kinh tế Mỹ không quá nóng. Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) đã đưa ra bình luận này trong bối cảnh chính quyền Biden có kế hoạch chi thêm 4 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và phúc lợi trong thập kỷ tới, chỉ một thời gian ngắn sau khi gói kích thích kinh tế lên đến 1.9 tỷ USD được triển khai.

Phát biểu của bà Yellen đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và các nhà kinh tế lo ngại rằng, kế hoạch chi tiêu này cùng với việc vaccine được triển khai nhanh chóng, có thể gây ra một đợt lạm phát và khiến FED buộc phải can thiệp bằng cách thắt chặt chính sách tiền tệ.

Dù chịu chung áp lực với các mặt hàng kim loại quý, nhưng bạch kim vẫn giữ được sắc xanh với mức tăng 0.14% lên 1231.8 USD/ounce nhờ sự thiếu hụt nguồn cung của các kim loại để sử dụng trong các thiết bị kiểm soát khí thải của ôtô.

Giá đồng giảm nhẹ 0.15% về 4.5215 USD/pound, sau khi Nhóm Nghiên cứu Đồng Quốc tế (ICSG) dự đoán thị trường đồng sẽ thặng dự 79,000 tấn trong năm nay và 109,000 tấn vào năm 2022.

Giá vàng đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong thángGiá vàng đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong tháng
Các mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếuCác mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu
Đồng diễn biến trái chiều với các mặt hàng khác trong nhóm kim loạiĐồng diễn biến trái chiều với các mặt hàng khác trong nhóm kim loại

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto