Giá vàng đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong tháng

14:04 | 01/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá vàng giảm vào hôm 30/4, ghi nhận tuần lễ về giá tồi tệ nhất trong tháng, khi lợi tức kho bạc Mỹ tăng nhờ dữ liệu kinh tế mạnh và làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không có năng suất, trong khi palladium đạt mức cao kỷ lục ở phiên trước đó.
Vàng tăng giá, đồng USD giảm giá, các trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng đột biếnVàng tăng giá, đồng USD giảm giá, các trường hợp nhiễm Covid-19 gia tăng đột biến
Giá vàng ổn định gần mức cao nhất, chỉ số đồng USD chững lạiGiá vàng ổn định gần mức cao nhất, chỉ số đồng USD chững lại
Giá vàng đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong tháng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.770,41 USD/ounce vào lúc 13h26 ngày 30/4, giảm 0,3% trong tuần. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ ổn định ở mức 1.769,00 USD/ounce.

Bất chấp sự sụt giảm, vàng thỏi đã sẵn sàng cho mức tăng hằng tháng đầu tiên trong năm. Dữ liệu cho thấy vào cuối ngày 30/4, tăng trưởng kinh tế Mỹ đã tăng tốc trong quý đầu tiên do kích thích tài chính thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Chuỗi dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ liên tiếp này đang đè nặng lên vàng”.

Stephen Innes cho biết thêm, mọi người muốn thu lợi nhuận vào cuối tháng, dự đoán giá vàng sẽ tăng giá tốt. "Vàng vẫn tiếp tục được chào giá, cho dù hiện tại nó không phải là một lựa chọn mạnh mẽ, bởi vì cán cân bằng thường diễn ra vào cuối tháng".

Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ dao động gần mức cao nhất trong hơn 2 tuần, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi.

Đầu tuần này, Cục Dự trữ liên bang (Fed) đã giữ ổn định lãi suất và chương trình mua trái phiếu của họ.

Các nhà phân tích của UBS cho biết: "Sức mạnh liên tục trong dữ liệu trong nước sẽ dẫn đến xu hướng diều hâu ngày càng tăng trong hướng dẫn của Fed vào những tháng tới".

UBS cho biết tỷ giá thực cao hơn của Hoa Kỳ có thể sẽ kích hoạt thêm dòng tiền ETF, đồng thời cho biết thêm rằng họ dự kiến ​​vàng thỏi sẽ giảm xuống 1.600 USD/ounce vào cuối năm.

Palladium tăng 0,2% lên 2.958,19 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 2.9981,99 USD/ounce vào hôm 29/4. Nó cũng đang trên đà đạt mức tăng hằng tuần và hằng tháng thứ ba liên tiếp.

Giá bạc giảm 0,6% xuống 25,92 USD/ounce, mặc dù đã sẵn sàng tăng hơn 6% hằng tháng, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Bạch kim tăng 0,3% ở mức 1.201,69 USD/ounce.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto