Giá khí tự nhiên tăng gần sát đỉnh trong phiên ngày 23/6

10:29 | 24/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, dầu WTI tăng 0.32% lên 73.08 USD/thùng, dầu Brent tăng 0.51% lên 75.19 USD/thùng. Giá dầu tăng trở lại trong phiên hôm qua nhờ các báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ giảm liên tiếp trong 5 tuần.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Báo cáo của Cơ quan Quản lý Năng lượng EIA cho thấy tồn kho dầu giảm 7.6 triệu thùng, mạnh hơn nhiều so với kỳ vọng giảm 3.9 triệu thùng của thị trường. Tồn kho xăng cũng giảm mạnh 2.9 triệu thùng, phá vỡ chuỗi tăng 3 tuần liên tiếp. Điều này khiến cho giá WTI có lúc tăng 74 USD/thùng.

Tuy nhiên, đà tăng của giá bị cản lại khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia tuyên bố OPEC+ có trách nhiệm hạn chế áp lực lạm phát, cho thấy nhiều khả năng nhóm sẽ gia tăng sản lượng trong cuộc họp sắp tới. Trong khi đó, khảo sát của Dallas Fed cho thấy giá tăng đang thu hút các công ty dầu khí tại Mỹ đang chi nhiều tiền hơn cho các dự án dầu và dự kiến con số này sẽ gia tăng trong năm sau. Theo Baker Hughes, số giàn khoan dầu đã tăng khoảng 35% từ đầu năm đến nay.

Giá khí tự nhiên tiếp tục tăng khi dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ nóng lên trong 2 tuần tới. Giá khí tự nhiên hiện đang ở sát đỉnh 2019.

FED nâng lãi suất sớm làm cản đà tăng của giá dầuFED nâng lãi suất sớm làm cản đà tăng của giá dầu
Giá dầu WTI và Brent tăng giảm không đáng kể trong phiên đầu tuầnGiá dầu WTI và Brent tăng giảm không đáng kể trong phiên đầu tuần
Giá dầu WTI tiếp tục duy trì ngưỡng 70 USD/thùng trong phiên 10/6Giá dầu WTI tiếp tục duy trì ngưỡng 70 USD/thùng trong phiên 10/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto