Giá dầu WTI và Brent tăng giảm không đáng kể trong phiên đầu tuần

10:35 | 15/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá WTI giảm không đáng kể 0.04% trong khi giá Brent tăng nhẹ 0.23%. Giá dầu WTI hôm qua chịu áp lực từ thông tin nước Anh dời lịch mở cửa thêm 1 tháng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bất chấp tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cao nhất thế giới với trên 70% dân số ở tuổi trưởng thành đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin, số ca COVID-19 tăng vọt trong tuần vừa rồi đã buộc nước Anh phải hoãn mở cửa đến 19/7. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến dự định mở cửa nói chung tại châu Âu, với hộ chiếu vắc-xin được dự kiến sẽ phát hành ngày 1/7. Tuy nhiên, việc các nước Đan Mạch, Na Uy mở cửa trở lại cho khách du lịch, tiến tới dỡ bỏ biện pháp cách ly… đã hỗ trợ cho giá Brent.

Theo dự báo tại Báo cáo Năng suất Khoan (Drilling Productivity Report) của EIA ngày hôm qua, sản lượng dầu thô trong tháng 7 sẽ tăng 38,000 thùng/ngày so với tháng 6. Trong bối cảnh tồn kho xăng tại Mỹ đã tăng 2 tuần liên tiếp, sản lượng dầu thô tiếp tục gia tăng đã gây tác động tiêu cực đến giá WTI.

Trong khi đó, giá khí tự nhiên tiếp tục gia tăng khi nắng nóng dự kiến sẽ lan rộng từ Tây Nam Mỹ sang California trong tuần này, và các công ty cung cấp điện đã cảnh báo sẽ cần các biện pháp tiết kiệm hoặc cắt điện nếu cần thiết.

Giá dầu có thể tiếp tục tăng nhờ các chính sách của MỹGiá dầu có thể tiếp tục tăng nhờ các chính sách của Mỹ
Nguyên nhân nào khiến giá dầu ở Trung Đông tăng vọt?Nguyên nhân nào khiến giá dầu ở Trung Đông tăng vọt?
Giá dầu sẽ tiếp tục tăng sau báo cáo của OPECGiá dầu sẽ tiếp tục tăng sau báo cáo của OPEC

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)