Giá dầu WTI tiếp tục duy trì ngưỡng 70 USD/thùng trong phiên 10/6

10:33 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, dầu WTI tăng 0.47% lên 70.29 USD/thùng, dầu Brent tăng 0.42% lên 72.52 USD/thùng. Như vậy, dầu WTI đã bảo vệ thành công ngưỡng 70 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá tăng nhờ Báo cáo Thị trường Dầu tháng 6 hôm qua cho thấy nhóm giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu thế giới năm nay ở mức 5.95 triệu thùng/ngày so với 2020, đạt 96.46 triệu thùng/ngày, không đổi so với dự báo đưa ra tháng trước, bất chấp các diễn biến dịch Covid-19 tại một số nước trên thế giới.

Dầu thô và thị trường hàng hóa nói chung cũng được hưởng lợi khi số đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp tục giảm, cho thấy nền kinh tế tiếp tục phục hồi tốt. Giá dầu thô có thể tiếp tục tăng trong hôm nay sau khi đã phá vỡ các kháng cự quan trọng.

Trong khi đó, báo cáo tối qua của EIA cho thấy tồn kho khí tự nhiên tăng 98 tỷ feet khối, đúng với dự đoán của thị trường. Tuy nhiên, gia tăng nắng nóng tại Mỹ và gia tăng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Trung Quốc đang hỗ trợ đà tăng của giá.

Thị trường dầu mỏ: Nguồn cung hạn chế đồng nghĩa với giá caoThị trường dầu mỏ: Nguồn cung hạn chế đồng nghĩa với giá cao
Ngô có phiên tăng thứ ba liên tiếp trong ngày 10/6Ngô có phiên tăng thứ ba liên tiếp trong ngày 10/6
Ngoại trừ ngô, các mặt hàng còn lại đều giảm giá trong phiên 9/6Ngoại trừ ngô, các mặt hàng còn lại đều giảm giá trong phiên 9/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)