Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tăng trở lại

18:45 | 14/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng, phục hồi sau khi sụt giảm vào tuần trước, do nhiệt độ có thể trở nên lạnh hơn ở các khu vực của lục địa này sau một thời gian ấm áp bất thường.
Mozambique bắt đầu xuất khẩu lô hàng LNG đầu tiênMozambique bắt đầu xuất khẩu lô hàng LNG đầu tiên
Mỏ khí đốt ở Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi vào hoạt động trong năm tớiMỏ khí đốt ở Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đi vào hoạt động trong năm tới
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tăng trở lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt tiêu chuẩn giao sau của Hà Lan tăng tới 5,8% sau khi giảm 15% vào tuần trước. Công ty dự báo thời tiết Maxar Technologies LLC cho biết, nhiệt độ sẽ trở nên lạnh hơn ở một số khu vực ở châu lục này vào cuối tuần và đầu tuần tới. Điều đó có thể buộc mọi người bắt đầu sử dụng máy sưởi sau một thời gian trì hoãn kéo dài do nhiệt độ cao bất thường.

Ngoài ra, việc ngừng sản xuất ở Na Uy đang khiến nguồn cung khí đốt từ quốc gia Bắc Âu này bị hạn chế, với hai mỏ khác gặp sự cố quy trình vào thứ Hai, theo nhà điều hành mạng lưới khí đốt Gassco.

Tuy nhiên, giá vẫn chịu áp lực sau khi thời tiết ôn hòa trong vài tuần qua làm trì hoãn nhu cầu sưởi ấm của châu Âu. Theo cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu, lục địa này cũng có khả năng có nhiệt độ cao hơn đáng kể so với bình thường trong mùa đông này.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, khí đốt tiêu chuẩn của châu Âu, tăng 4,2% lên mức 102 euro một megawatt giờ vào lúc 8:23 sáng ở Amsterdam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh