Mozambique bắt đầu xuất khẩu lô hàng LNG đầu tiên

13:57 | 14/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mozambique đã chính thức bắt đầu xuất khẩu lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên, Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi cho biết hôm 13/11.
COP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệmCOP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệm
Mỹ gia hạn miễn trừng phạt đối với giao dịch năng lượng của NgaMỹ gia hạn miễn trừng phạt đối với giao dịch năng lượng của Nga
Mozambique bắt đầu xuất khẩu lô hàng LNG đầu tiên
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ông Nyusi cho biết Mozambique đang đi vào "biên niên sử của lịch sử thế giới" khi lô hàng khí đốt đầu tiên được sản xuất tại dự án LNG nước sâu Coral-Sul do công ty Eni của Italy quản lý đã chính thức được xuất cảng.

"Thật vinh dự cho khi tôi được tuyên bố rằng chúng tôi đã bắt đầu xuất khẩu lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng đầu tiên", ông Nyusi nói. Đồng thời ông cũng cho biết, một tàu chở hàng đã rời khỏi vùng biển Mozambique để đưa LNG ra thị trường quốc tế.

Nyusi tuyên bố: "Hôm nay, Mozambique đã đi vào lịch sử thế giới với tư cách là một trong những quốc gia xuất khẩu LNG".

Mozambique đặt nhiều hy vọng vào các mỏ khí đốt tự nhiên khổng lồ bởi sau khi tiến hành khai thác, Mozambique có thể trở thành một trong 10 nhà xuất khẩu khí đốt lớn nhất thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc