COP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệm

10:00 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệm miễn là thế giới cần, Tổng thống Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan cho biết hôm 7/11 trong buổi hội đàm về khí hậu tại Ai Cập.
Kuwait: Nhà máy lọc dầu Al-Zour bắt đầu hoạt động thương mạiKuwait: Nhà máy lọc dầu Al-Zour bắt đầu hoạt động thương mại
Xuất khẩu dầu thô của Oman sang Nhật Bản tăng 172%Xuất khẩu dầu thô của Oman sang Nhật Bản tăng 172%
COP27: UAE sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dầu và khí đốt có trách nhiệm
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Là một trong những nhà sản xuất lớn nhất của OPEC, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng đã đầu tư vào năng lượng tái tạo, tập trung vào việc giảm tác động carbon của việc khai thác nhiên liệu hóa thạch.

"UAE sẽ là nhà cung cấp năng lượng có trách nhiệm và sẽ tiếp tục đóng vai trò này chừng nào thế giới còn cần dầu và khí đốt. Dầu và khí đốt ở UAE - một trong những nơi sử dụng ít carbon nhất trên thế giới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon phát ra từ lĩnh vực này", ông Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan cho biết.

Tổng thống UAE cho biết đất nước của ông là một trong những quốc gia đầu tiên trong khu vực vùng Vịnh công bố kế hoạch trung lập carbon vào năm 2050. Tuần trước, nước này đã ký một thỏa thuận trị giá 100 tỷ USD với Mỹ cùng mục tiêu bổ sung thêm 100 gigawatt năng lượng tái tạo cho toàn cầu vào năm 2035.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc