Kuwait: Nhà máy lọc dầu Al-Zour bắt đầu hoạt động thương mại

10:00 | 07/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 6/11, Công ty Công nghiệp Dầu khí Tích hợp Kuwait (KIPIC) cho biết nhà máy lọc dầu Al-Zour đã bắt đầu hoạt động thương mại giai đoạn đầu tiên, theo thông tấn nhà nước Kuwait (KUNA) đưa tin.
Xuất khẩu dầu thô của Oman sang Nhật Bản tăng 172%Xuất khẩu dầu thô của Oman sang Nhật Bản tăng 172%
Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Ấn ĐộNga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Ấn Độ
Kuwait: Nhà máy lọc dầu Al-Zour bắt đầu hoạt động thương mại
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kuwait đã bắt đầu vận hành hoạt động thương mại giai đoạn đầu tiên của nhà máy lọc dầu Al-Zour, sau khi bắt đầu sản xuất và bán dầu nhiên liệu vào tháng trước để cung cấp cho các nhà máy điện địa phương.

Các hoạt động thương mại tại nhà máy lọc dầu Al-Zour là một "khoản đầu tư dài hạn nhằm cung cấp cho thị trường quốc tế và địa phương các sản phẩm chất lượng cao", Khaled Al-Awadhi - Phó giám đốc điều hành của nhà máy lọc dầu chia sẻ với hãng thông tấn nhà nước KUNA.

Hiện, Al-Zour đang là nhà máy lớn nhất trong số những cơ sở chế biến dầu đang được bổ sung trên khắp Trung Đông. Các hoạt động thương mại giai đoạn thứ hai và thứ ba của nhà máy lọc dầu này sẽ được tiếp tục thực hiện cho đến khi nhà máy đạt công suất tối đa.

Dự kiến khi nhà máy này hoạt động hết công suất sẽ có thể nâng công suất lọc dầu của Kuwait lên khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc