Mỹ gia hạn miễn trừng phạt đối với giao dịch năng lượng của Nga

10:06 | 12/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Washington sẽ tiếp tục cho phép thanh toán các khoản nhất định đối với năng lượng của Nga cho đến giữa tháng 5/2023.
Ấn Độ sẽ Ấn Độ sẽ "hưởng lợi" từ giới hạn giá dầu Nga
Giá dầu thô có thể quay về mốc 100 USD bởi quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+Giá dầu thô có thể quay về mốc 100 USD bởi quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+
Mỹ gia hạn miễn trừng phạt đối với giao dịch năng lượng của Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 10/11, Bộ Tài chính Mỹ đã ban hành một giấy phép chung cho phép tiếp tục thực hiện một số giao dịch "liên quan đến năng lượng" với Nga cho đến ngày 15/5/2023.

Danh sách các tổ chức được phép giao dịch bao gồm các ngân hàng lớn của Nga như Sberbank, Otkritie, VTB, Alfa-Bank và Ngân hàng Trung ương Nga.

Bộ Tài chính giải thích rằng các giao dịch được ủy quyền sẽ bao gồm các khoản liên quan đến việc khai thác, sản xuất, tinh chế, vận chuyển hoặc mua dầu mỏ (dầu thô, các sản phẩm dầu mỏ), khí đốt, cũng như các sản phẩm khác có khả năng sản xuất năng lượng", chẳng hạn như than đá, gỗ, hoặc thậm chí là các sản phẩm nông nghiệp được sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học.

Động thái này diễn ra vài tuần trước khi giấy phép chung trước đó hết hạn.

Đây cũng là thời điểm chưa đầy một tháng trước khi quyết định áp giá trần đối với dầu mỏ Nga của G7 chính thức ​​có hiệu lực, cùng với lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc