Ấn Độ sẽ "hưởng lợi" từ giới hạn giá dầu Nga

19:00 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nước đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc ngày càng mua nhiều dầu giảm giá của Nga do giá năng lượng toàn cầu vẫn ở mức cao.
Kuwait: Nhà máy lọc dầu Al-Zour bắt đầu hoạt động thương mạiKuwait: Nhà máy lọc dầu Al-Zour bắt đầu hoạt động thương mại
Italy dành 30 tỷ euro trợ giá năng lượng cho người dân và doanh nghiệpItaly dành 30 tỷ euro trợ giá năng lượng cho người dân và doanh nghiệp
Ấn Độ sẽ "hưởng lợi" từ giới hạn giá dầu của Nga
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nước đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc đang tiếp tục mua dầu giá rẻ của Nga trong khi giá năng lượng toàn cầu vẫn ở mức cao và các quốc gia phương Tây tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào năng lượng Nga.

"Chúng tôi muốn nguồn cung dầu mà Nga đang cung cấp cho toàn cầu sẽ tiếp tục ở lại thị trường. Nhưng chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng Nga sẽ không thu lợi quá mức bằng cách hưởng mức giá về cơ bản là rất cao", Bộ trưởng Yellen nói với PTI trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.

Việc Ấn Độ mua dầu từ Nga và xung đột Nga - Ukraine dự kiến sẽ là những chủ đề thảo luận quan trọng trong chuyến công du đến Ấn Độ của bà.

"Mục tiêu của chúng tôi là giảm mức giá dầu mà Nga nhận được và duy trì hoạt động kinh doanh dầu đó. Những quốc gia mua dầu giá rẻ của Nga sẽ là những nước được hưởng lợi từ mức giá trần đề xuất. Hy vọng của chúng tôi là Ấn Độ sẽ tận dụng được lợi thế từ mức giá trần này", bà Yellen nói.

Ấn Độ nhập khẩu khoảng 85% lượng dầu mà nước này tiêu thụ. Tuy nhiên cho đến tháng 3, nước này chỉ nhập khẩu 0,2% tất cả các nhu cầu về dầu từ Nga.

Nga hiện chiếm 22% tổng nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ, cao hơn 20,5% của Iraq và 16% của Ả Rập Xê-út.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc