Giá khí đốt tự nhiên có thể cao nhất trong 13 năm qua

19:00 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên đang tăng cao hơn và hiện đang cao hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái, do lo ngại về nguồn cung và nhu cầu gia tăng.
Tại sao giá khí đốt tự nhiên tại Hoa Kỳ tăng vọt?Tại sao giá khí đốt tự nhiên tại Hoa Kỳ tăng vọt?
Thâm hụt khí đốt tự nhiên khiến giá tăng caoThâm hụt khí đốt tự nhiên khiến giá tăng cao
Giá khí đốt tự nhiên có thể cao nhất trong 13 năm qua
Áp lực gây ra tăng giá khí đốt là toàn cầu vì Mỹ là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khí đốt tự nhiên dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng và nếu có một mùa đông đặc biệt lạnh giá, các nhà phân tích của Goldman Sachs nhìn thấy tiềm năng tăng giá gấp đôi.

Việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến một số người tiêu dùng sử dụng nó để sưởi ấm, và các công ty tiện ích cũng như các công ty sử dụng trong quá trình sản xuất.

Giá khí đốt tự nhiên đã tăng gấp đôi trong năm nay và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, khiến một số người tiêu dùng phải trả hóa đơn sưởi ấm vào mùa đông lớn hơn và chi phí điện cao hơn.

Giá khí đốt tự nhiên đã bị ảnh hưởng bởi "cơn bão" hoàn hảo của riêng nó, do nguồn cung thấp hơn và nhu cầu tăng. Giá tăng cao hơn, trước tiên là do sức nóng chưa từng có thúc đẩy nhu cầu điều hòa không khí trên khắp Hoa Kỳ, đặc biệt là ở Tây Bắc. Kết quả là ít khí được đưa vào lưu trữ hơn trong những tháng mùa đông, trong giai đoạn bơm khí chính vào mùa hè.

Thêm vào đó là thời tiết mùa đông lạnh hơn bình thường và giá có thể tăng cao hơn. Các nhà phân tích của Goldman Sachs lưu ý: “Bất kỳ thứ gì lạnh hơn mức trung bình có độ lệch chuẩn đầy đủ sẽ có thể kích hoạt giá tăng đột biến, gây ra sự phá hủy nhu cầu với khí đốt trên 10 USD/mmBtu”. Giá xăng lần cuối cùng ở mức cao là năm 2008.

Áp lực gây ra tăng giá khí đốt là toàn cầu vì Mỹ là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới, giá ở Bắc Mỹ hiện chịu ảnh hưởng nhiều hơn giá ở các thị trường khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy