Thâm hụt khí đốt tự nhiên khiến giá tăng cao

03:00 | 02/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên đang tăng ở châu Âu và châu Á do nguồn cung hàng hóa thắt chặt hơn, sản lượng ở châu Âu và Nga giảm, tình trạng khan hiếm nguồn cung có thể gia tăng trong những tuần tới, theo báo cáo của Financial Times.
Hoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượngHoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượng
Mỹ: LNG có thể bùng nổ cạnh tranh trên quy mô toàn cầu?Mỹ: LNG có thể bùng nổ cạnh tranh trên quy mô toàn cầu?
Thâm hụt khí đốt tự nhiên khiến giá tăng cao
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu lần đầu tiên đạt mức 40 Euro/mWh. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Tại châu Âu, giá khí đốt tự nhiên lần đầu tiên đạt mức 40 Euro/mWh, trong đó giá khí đốt của Anh ở mức cao nhất trong 16 năm. Con số này tương đương với khoảng 14 USD trên một triệu đơn vị nhiệt của Anh. Tại châu Á, giá khí đốt đã chạm mức 15 USD/mmBtu.

Nhu cầu về khí đốt tự nhiên đang tăng mạnh trên toàn cầu, cho dù sự phục hồi kinh tế không phải là yếu tố duy nhất. Ví dụ, tại Brazil nhập khẩu LNG đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay do hạn hán đã làm giảm công suất thủy điện của nước này.

Ở châu Âu, mùa đông kéo dài đã làm cạn kiệt các cơ sở lưu trữ khí đốt và chúng vẫn chưa được bổ sung. Tại châu Á, sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ cùng với nhu cầu cao điểm theo mùa trong mùa hè đã đẩy giá cả vẫn cao hơn.

Đối với một số người, đây là một tin tốt: Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm, ở mức trung bình 9,6 tỷ cu ft mỗi ngày. Châu Á vẫn là điểm đến hàng đầu cho xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ từ tháng 1 đến tháng 5/2021, chiếm 46%, theo EIA ước tính. Tiếp theo là châu Âu với 37% thị phần xuất khẩu LNG của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto