Giá khí đốt tại châu Âu tăng tới 7% khi EU xem xét các hình phạt mới đối với Nga

16:49 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng do lo ngại về nguồn cung trong bối cảnh EU đề xuất tiếp tục các biện pháp trừng phạt Nga.
Đức tuyên bố sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euroĐức tuyên bố sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro
Các nước Baltic đồng loạt ngừng nhập khẩu khí đốt của NgaCác nước Baltic đồng loạt ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga
Điện Kremlin cảnh báo: Đề án bán khí đốt bằng đồng rúp là 'nguyên mẫu'Điện Kremlin cảnh báo: Đề án bán khí đốt bằng đồng rúp là 'nguyên mẫu'
Lithuania ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga cho nhu cầu trong nướcLithuania ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga cho nhu cầu trong nước
Giá khí đốt tại châu Âu tăng tới 7% khi EU xem xét các hình phạt mới đối với Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt tiêu chuẩn tăng tới 7%. Một số thành viên Liên minh châu Âu đang thúc giục khối này nhanh chóng áp đặt các hình phạt mới đối với Nga sau những báo cáo về các hành động tàn bạo gần Kyiv. Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết nước này và các đồng minh sẽ nhất trí "các biện pháp tiếp theo" chống lại Moscow trong những ngày tới mà không cung cấp chi tiết. Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht cho biết EU nên nói về việc chấm dứt mua khí đốt của Nga.

Các công ty cũng đang theo dõi động thái từ người mua sau khi Moscow bắt đầu thanh toán nhiên liệu bằng đồng rúp. Lithuania - một khách hàng tương đối nhỏ của Nga, đã chấm dứt hoàn toàn việc nhập khẩu khí đốt từ Moscow.

Tuy nhiên, hiện tại các chuyến hàng từ Nga qua các tuyến đường ống quan trọng vẫn ổn định trên diện rộng.

Gía khí đốt giao sau của Hà Lan - tiêu chuẩn châu Âu, tăng 2,6% lên 115 euro một megawatt-giờ vào lúc 8:24 sáng ở Amsterdam. Giá khí đốt đã tăng 11% trong tuần trước, mức tăng hằng tuần đầu tiên trong một tháng.

Các nhà phân tích Henik Fung và Chia Cheng Chen của Bloomberg Intelligence cho biết: “Rủi ro địa chính trị có thể giữ giá khí đốt cao hơn trong thời gian dài hơn. “Việc Điện Kremlin kêu gọi các nước châu Âu 'không thân thiện' thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp làm tăng khả năng gián đoạn nguồn cung."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh