Đức tuyên bố sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro

15:37 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thủ tướng Scholz nói rằng ông đã thông báo với Tổng thống Nga Putin rằng các hợp đồng quy định sẽ thanh toán bằng euro hoặc đô la chứ không phải đồng rúp.
Nord Stream 2 và dấu hiệu bị Nord Stream 2 và dấu hiệu bị "khai tử"
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal – Châu Âu tiếp tục giảm xuống 0Dòng khí đốt qua đường ống Yamal – Châu Âu tiếp tục giảm xuống 0
Đức tuyên bố sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các công ty Đức sẽ tiếp tục thanh toán cho khí đốt của Nga bằng đồng euro, Thủ tướng Olaf Scholz cho biết hôm 31/3. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Berlin, Scholz nhấn mạnh rằng yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúp không phù hợp với các hợp đồng hiện có.

"Chúng tôi đã xem xét các hợp đồng, họ nói rằng các khoản thanh toán có thể được thực hiện bằng euro và đôi khi bằng đô la", Thủ tướng Scholz nói thêm rằng ông đã thảo luận về vấn đề này với Tổng thống Putin hôm 31/3.

Thủ tướng Scholz không loại trừ các cuộc thảo luận thêm với Tổng thống Putin về các đề xuất của ông, nhưng nhấn mạnh rằng các công ty năng lượng và nhà nhập khẩu khí đốt của Đức sẽ không thanh toán bằng đồng rúp.

"Chắc chắn, đối với các công ty liên quan đều muốn thanh toán khí đốt bằng đồng euro, đây là những gì họ có thể và sẽ làm", Thủ tướng Scholz nói.

Ông Scholz nhắc lại rằng Đức sẽ tiếp tục thực hiện các bước quan trọng để giảm sự phụ thuộc năng lượng vào Nga và có thể dừng nhập khẩu dầu và than vào cuối năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy