Giá khí đốt tại châu Âu tăng mạnh khi Putin điều quân đến khu vực ly khai của Ukraine

16:54 | 22/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng mạnh sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký lệnh điều lực lượng mà ông gọi là “lực lượng gìn giữ hòa bình” tới hai khu vực ly khai của Ukraine mà ông chính thức công nhận hôm thứ Hai 21/2.
Thông tin tốt cho ngành dầu khí của NgaThông tin tốt cho ngành dầu khí của Nga
EU sẽ xem xét yêu cầu các nước lấp đầy kho lưu trữ khí đốtEU sẽ xem xét yêu cầu các nước lấp đầy kho lưu trữ khí đốt
Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụngCác biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga có thể phản tác dụng
EU trừng phạt hàng chục quan chức và công ty khí đốt MyanmarEU trừng phạt hàng chục quan chức và công ty khí đốt Myanmar
Giá khí đốt tại châu Âu tăng mạnh khi Putin điều quân đến khu vực ly khai của Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khí đốt giao dịch ở Hà Lan đã tăng tới 13%, cùng với các mặt hàng khác như dầu và vàng. Động thái của Nga là một bước leo thang mạnh mẽ trong mối quan hệ với phương Tây về vấn đề Ukraine, với việc Nhà Trắng và Vương quốc Anh có kế hoạch công bố các lệnh trừng phạt vào thứ Ba 22/2.

Không có thông tin chi tiết về số lượng hoặc khi nào binh lính có thể đến khu ly khai, nhưng một cuộc xung đột có thể đe dọa nguồn cung khí đốt từ Nga cho châu Âu, khoảng 1/3 trong số đó thường đi qua các đường ống dẫn qua Ukraine. Các lệnh trừng phạt cũng sẽ làm gián đoạn hoạt động kinh doanh năng lượng, với việc hạn chế khả năng giao dịch ngoại tệ của Nga có khả năng làm thay đổi thị trường hàng hóa từ dầu khí đến kim loại và nông nghiệp.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan – khí đốt tiêu chuẩn của châu Âu, đã tăng lên 82 euro một megawatt giờ tại Amsterdam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto