EU trừng phạt hàng chục quan chức và công ty khí đốt Myanmar

08:50 | 22/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm Thứ Hai 21/2, Liên minh Châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một số quan chức hàng đầu ở Myanmar và đối với một công ty dầu khí nhà nước vì họ đã tài trợ cho quân đội lật đổ chính phủ dân cử của nước này một năm trước.
“Độc lập“Độc lập" về năng lượng thực sự có ý nghĩa gì đối với Hoa Kỳ?
Eni tiếp tục bơm khí đốt từ Libya đến Ý sau hai tuần ngừng hoạt độngEni tiếp tục bơm khí đốt từ Libya đến Ý sau hai tuần ngừng hoạt động
Công suất dự trữ khí đốt ngầm của Thổ Nhĩ Kỳ đạt 10 tỷ m3 vào năm 2023Công suất dự trữ khí đốt ngầm của Thổ Nhĩ Kỳ đạt 10 tỷ m3 vào năm 2023
EU trừng phạt hàng chục quan chức và công ty khí đốt Myanmar
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EU đã áp đặt lệnh đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với 22 người và áp dụng các biện pháp hạn chế đối với 4 thực thể, bao gồm cả các công ty nhà nước và tư nhân.

Trong số những người bị trừng phạt có Doanh nghiệp Dầu khí Myanma (MOGE) thuộc sở hữu nhà nước, là đối tác liên doanh trong tất cả các dự án khí đốt ngoài khơi ở Myanmar, bao gồm cả mỏ khí đốt Yadana liên doanh với Total Energies và Chevron. Tháng trước, Total và Chevron cho biết họ đang rời khỏi Myanmar trong bối cảnh quân đội đã vi phạm nhân quyền tràn lan.

Các biện pháp trừng phạt đối với MOGE được đưa ra sau một chiến dịch dài của các nhóm nhân quyền ở Myanmar và trên toàn thế giới - những người cho rằng việc trừng phạt MOGE sẽ cắt đứt một nguồn kinh phí đáng kể của quân đội. Khoảng 50% ngoại tệ của Myanmar đến từ nguồn thu từ khí đốt tự nhiên, với MOGE dự kiến ​​sẽ kiếm được 1,5 tỷ USD từ các dự án khí đốt qua đường ống và ngoài khơi trong giai đoạn 2021-2022, theo dự báo của chính phủ Myanmar.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh