“Độc lập" về năng lượng thực sự có ý nghĩa gì đối với Hoa Kỳ?

07:07 | 22/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kể từ thời Tổng thống Jimmy Carter và cuộc khủng hoảng dầu mỏ những năm 1970, Hoa Kỳ đã không ngừng theo đuổi mục tiêu độc lập về năng lượng không tưởng.
Nhu cầu và khủng hoảng Ukraine có thể đẩy giá dầu lên cao hơn nữaNhu cầu và khủng hoảng Ukraine có thể đẩy giá dầu lên cao hơn nữa
EU và đồng minh sẽ trừng phạt các lĩnh vực năng lượng và công nghệ của NgaEU và đồng minh sẽ trừng phạt các lĩnh vực năng lượng và công nghệ của Nga
“Độc lập
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thật vậy, độc lập về năng lượng là một mục tiêu theo đuổi xứng đáng mà cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đều sẵn sàng đồng ý. Xét cho cùng, phụ thuộc vào các quốc gia khác về dầu mỏ, khí đốt tự nhiên hoặc than đá là một đề xuất vốn có rủi ro vì nó có thể dẫn đến chiến tranh hoặc làm tổn hại mối quan hệ của quốc gia với các cường quốc nước ngoài.

Quan điểm cho rằng, đất nước có thể tự cung tự cấp bằng cách sản xuất đủ năng lượng để duy trì toàn bộ dân số và các ngành công nghiệp của mình, lần đầu tiên được Nixon đưa ra khi ông tuyên chiến với dầu nước ngoài trong cuộc khủng hoảng dầu những năm 1970.

Sau đó, nó được cựu Tổng thống Bush phổ biến trong một bài phát biểu của công đoàn vào tháng 2/2006 khi ông chê bai sự "nghiện" dầu của Hoa Kỳ, loại dầu thường được nhập khẩu từ những nơi không ổn định trên thế giới trước khi công bố kế hoạch phá bỏ cơn nghiện này bằng cách phát triển một số lựa chọn thay thế, bao gồm sự gia tăng của nhiên liệu sinh học được trợ cấp trị giá hàng tỷ đô la.

Cựu Tổng thống Bush tiếp tục mạnh dạn tuyên bố rằng đến năm 2025, Mỹ sẽ “... biến sự phụ thuộc của chúng ta vào dầu mỏ Trung Đông trở thành dĩ vãng” bằng cách cắt giảm 3/4 nhập khẩu từ các quốc gia vùng Vịnh.

Hóa ra cựu Tổng thống đã đoán trước được một số dự đoán quan trọng, mà trong nhận thức cuối cùng có vẻ khá đáng chú ý khi bạn xem xét rằng vào thời điểm đó, ngành công nghiệp đá phiến mới chỉ đứng vững.

Tiết lộ rằng Hoa Kỳ hiện đang sản xuất nhiều năng lượng hơn mức tiêu thụ, điều này cho thấy rằng Hoa Kỳ cuối cùng đã đạt được mục tiêu dường như khó nắm bắt là sản xuất đủ nhiên liệu để tránh phụ thuộc vào phần còn lại của thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto