Giá khí đốt tại châu Âu tăng cao hơn trong bối cảnh rủi ro nguồn cung từ Nga

18:00 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng cao trong bối cảnh rủi ro nguồn cung từ Nga và tình trạng bảo trì theo mùa ở Na Uy.
Moldova xem xét ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn với AzerbaijanMoldova xem xét ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn với Azerbaijan
Nga sẽ duy trì sản lượng khí đốtNga sẽ duy trì sản lượng khí đốt
Giá khí đốt tại châu Âu tăng cao hơn trong bối cảnh rủi ro nguồn cung từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc Nga quyết định đóng cửa vô thời hạn đường ống Nord Stream đến Đức vào tuần trước đã buộc các nước châu Âu phải lên kế hoạch can thiệp thị trường. Đức muốn giới hạn giá điện trong vòng vài tuần. Ba Lan đang tìm cách hạn chế giá đối với tất cả các mặt hàng khí đốt nhập khẩu. Thanh khoản cũng được coi là trọng tâm trong các cuộc đàm phán của các bộ trưởng năng lượng tại cuộc họp ở Brussels vào ngày 9/9.

Nguồn cung cấp từ Na Uy - nước đã thay thế Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt hàng đầu của châu Âu, cũng bị hạn chế do bảo trì theo mùa. Dòng chảy từ quốc gia Bắc Âu này đang chạm đáy ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng Bảy vào thứ Tư 7/9 do bảo trì. Họ sẽ kết thúc bảo trì vào tháng tới, nhưng hiện tại, châu Âu đang cắt giảm các lựa chọn để tăng tồn kho khí đốt.

Các nhà phân tích tại Rystad Energy cho biết: “Ngành năng lượng châu Âu tiếp tục bị sốc bởi sự biến động giá cả và sự bất ổn về cân bằng năng lượng cho mùa đông tới”.

Khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn cho châu Âu, tăng 2,7% lên 246,40 euro mỗi megawatt-giờ vào lúc 8:31 sáng ngày 7/9 tại Amsterdam. Hợp đồng khí đốt này đã giảm 2,5% vào thứ Ba 6/9.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto