Moldova xem xét ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn với Azerbaijan

03:10 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Moldova đang xem xét ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn với Azerbaijan, Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu cho biết.
Nhiều doanh nghiệp Estonia xin miễn trừ thực thi các lệnh trừng phạt chống NgaNhiều doanh nghiệp Estonia xin miễn trừ thực thi các lệnh trừng phạt chống Nga
Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10
Moldova xem xét ký hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn với Azerbaijan
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chính phủ đang chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp. Hiện tại chúng tôi đang đàm phán với Romania và Azerbaijan về việc ký kết hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn", Phó Thủ tướng Moldova - Andrei Spinu nói.

Theo Spinu, Moldova được kết nối với Mạng lưới các nhà vận hành hệ thống truyền tải điện của châu Âu (Entso-E). Điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn, bao gồm cả việc mua từ Romania hoặc các nước EU khác với giá rất cao.

Moldova có trữ lượng khí đốt 35 triệu m3, vào mùa đông khối lượng này sẽ kéo dài tối đa là 10 ngày. Tuy nhiên, Spinu cũng tuyên bố rằng khoảng thời gian này là đủ để các nhà chức trách tìm kiếm khí đốt từ các nguồn khác.

Việc cung cấp khí đốt của Azerbaijan cho châu Âu thông qua Hành lang khí đốt phía Nam bắt đầu vào ngày 31/12/2020 và Azerbaijan đã xuất khẩu khí đốt tự nhiên của mình sang thị trường châu Âu thông qua đường ống lần đầu tiên trong lịch sử.

Đường ống dẫn khí xuyên Adriatic (TAP) là một phần của Hành lang khí đốt phía Nam, hằng năm đường ống này sẽ cung cấp 8 tỷ m3 khí đốt cho Ý và 1 tỷ m3 khí đốt cho Hy Lạp và Bulgaria.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto