Giá khí đốt ở châu Âu giảm

13:52 | 30/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã giảm mạnh nhất kể từ tháng 3 sau khi Đức cho biết dự trữ khí đốt họ đang được lấp đầy nhanh hơn dự kiến, theo Bloomberg.
Dự trữ khí đốt của Đức tăng nhanh hơn dự kiếnDự trữ khí đốt của Đức tăng nhanh hơn dự kiến
Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%Doanh thu xuất khẩu khí đốt của Iran tăng 64%
Giá dầu tăng trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá điện của Đức lao dốc sau khi đạt mức tăng kỷ lục trước đó. Tại Đức, các kho dự trữ khí đốt đang nhanh chóng được lấp đầy và dự kiến sẽ hoàn thành sớm mục tiêu trong tháng tới, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết trong một tuyên bố hôm 28/8.

Sự sụt giảm của giá khí đốt hôm thứ Hai (29/8) là một phần giảm bớt sau một cuộc biểu tình dữ dội với hợp đồng tương lai khi giao dịch cao hơn gần 6 lần so với một năm trước. Khu vực này đang trên bờ vực suy thoái với lạm phát ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ ở một số quốc gia. Các chính phủ cũng đang thực hiện các biện pháp để giảm bớt gánh nặng, dành ra khoảng 280 tỷ euro (278 tỷ USD) trong các gói cứu trợ.

Bức tranh thị trường xăng dầu cơ bản vẫn còn ảm đạm, ngay cả khi có đầy đủ các kho dự trữ khí đốt, Đức vẫn sẽ có nguy cơ không thể trải qua mùa đông lạnh giá nếu Nga ngừng dòng chảy sang nền kinh tế lớn nhất khu vực. Cộng hòa Séc, nước hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU sẽ triệu tập một cuộc họp bất thường của các bộ trưởng năng lượng để thảo luận và đưa ra các giải pháp trong toàn khối.

Với lượng khí dự trữ nhiều hơn, các quốc gia châu Âu dường như có thêm động lực để đối mặt với việc cắt giảm nguồn cung trong khi Gazprom của Nga sẽ tạm gián đoạn hoàn toàn nguồn cung khí đốt qua hệ thống đường ống Nord Stream để thực hiện công tác bảo trì bắt đầu vào thứ Tư (31/8).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc