Giá hai loại cà phê hồi phục nhẹ trong phiên cuối tuần

10:16 | 19/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá cà phê Arabica và cà phê Robusta đồng loạt phục hồi nhẹ, nhờ ảnh hưởng tích cực từ mức tăng của nhóm nông sản.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà máy rang xay cà phê tại Mỹ đang tranh giành nhau để đảm bảo nguồn cung sau khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn tại Colombia, và trong bối cảnh nền kinh tế dần mở cửa trở lại. Trong khi đó tại Việt Nam, số ca nhiễm mới có chiều hướng gia tăng, đang là yếu tố hỗ trợ cho giá Robusta thế giới.

Đồng Dollar tiếp tục tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, là yếu tố gây sức ép lên giá ca cao, tuy nhiên lực mua hỗ trợ ở vùng giá 2300 đã giúp cho giá chỉ giảm nhẹ trong phiên cuối tuần.

Giá bông tăng nhẹ cũng nhờ lực kéo từ mức tăng chung của nhóm nông sản, nhưng thời tiết các vùng trồng bông được dự báo sẽ không có bất lợi nào, khiến cho mặt hàng này chỉ tăng không đáng kể 0.3%.

Bất chấp sự phục hồi của giá dầu thô trong phiên cuối tuần, Dollar Index vượt 92 đã đẩy giá đường thô về mức thấp nhất 2 tháng, và đây đã là phiên giảm thứ 7 liên tiếp của mặt hàng này, với tổng cộng giá đã mất hơn 7% từ đầu tháng 6 đến nay.

Giá cà phê hôm nay 19/6: Quay đầu giảmGiá cà phê hôm nay 19/6: Quay đầu giảm
Thị trường cà phê có thể hồi phục trong phiên cuối tuầnThị trường cà phê có thể hồi phục trong phiên cuối tuần
Giá cà phê hôm nay 18/6: Robusta giảm sâu xuống dưới 1.600 USD/tấnGiá cà phê hôm nay 18/6: Robusta giảm sâu xuống dưới 1.600 USD/tấn

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)