Đường khả năng cao sẽ tăng tiếp trong khi bông thiên về xu hướng giằng co

21:48 | 11/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần giao dịch 04/07 - 10/07, bông và đường có diễn biến trái chiều nhau. Trong khi bông tiếp tục đà giảm do ảnh hưởng tiêu cực từ thời tiết khô hạn kéo dài tại miền Nam nước Mỹ thì đường lại có sự khởi sắc sau khi giảm 6 tuần liên tiếp khi Ấn Độ gia hạn miễn thuế tiêu thụ nhiên liệu sinh học đến 30/10.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần tới, thời tiết khô nóng tiếp tục diễn ra tại Texas, Mỹ khiến gia tăng lo ngại về việc giảm chất lượng và sản lượng bông tại đây. Độ ẩm trong đất dần cạn kiệt đang đưa lại một loạt các triệu chứng thiếu dinh dưỡng trên các cánh đồng bông. Nổi bật nhất là sự thiếu hụt kali làm cho lá cây chuyển sang màu vàng, cây kém phát triển về chiều ngang và có thể khiến cho quả nang dễ bị rụng sớm.

Tại Ấn Độ, chính quyền bang Karnataka, bang sản xuất đường lớn thứ 3 tại nước này, đang trong quá trình cấp phép cho 60 nhà máy đường sản xuất ethanol nhằm trở thành khu vực dẫn đầu cả nước về sản lượng ethanol và hiện thực hóa mục tiêu đạt được tỷ lệ pha trộn nhiên liệu sinh học 20% tại Ấn Độ vào năm 2025. Khi hoạt động này hoàn thành sẽ khiến sản lượng đường cung ứng ra thị trường có nguy cơ sụt giảm và là nhân tố hỗ trợ giá giúp giá đường có khả năng tiếp tục tăng trong phiên hôm nay.

Về mặt kỹ thuật, giá đường đang nằm phía trên đường SMA10 và SMA20 thể hiện cho xu hướng tăng giá của mặt hàng này, cùng với đó, đường MACD cùng đường Signal giao nhau dưới đường 0 và có thiên hướng chếch lên thể hiện xu hướng tăng của giá. Kết hợp với thông tin cơ bản hỗ trợ giá, khả năng cao giá đường sẽ tiếp tục tăng trong phiên hôm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)