Giá đậu tương, khô đậu tương ngày 8/1 tăng trong khi lúa mỳ giảm

09:18 | 09/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/01, các mặt hàng nông sản được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam diễn biến trái chiều.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương đóng cửa ngày hôm qua tăng 1.44% lên mức 1374.75 cents/giạ. Hiện tại, công nhân tại Argentina đã quay trở lại làm việc, tuy nhiên sẽ mất thời gian để các cảng tại nước này trở lại hoạt động bình thường. Tiến độ gieo trồng đậu tương tại Argentina đang xấp xỉ năm ngoái, tuy nhiên lượng mưa thất thường tại các khu vực gieo trồng tiếp tục gây lo ngại về chất lượng cây trồng. Hiện tại, nguồn cung đậu tương tại Brazil đã trở nên cạn kiệt, và các nước sẽ quay sang nhập khẩu đậu tương từ Mỹ. Cụ thể, Trung Quốc đã mua 204,000 tấn đậu tương niên vụ 2020/21 theo Báo cáo Daily Export Sales hôm qua. Nhu cầu không thay đổi trong khi nguồn cung bị thắt chặt đồng nghĩa với việc giảm tồn kho đậu tương trong báo các Cung – cầu trong đầu tuần tới và sẽ là yếu tố “bullish” giúp hỗ trợ hướng giá.

Giá khô đậu tương tăng 1.7% lên mức 439.6 USD/tấn Mỹ, do ảnh hưởng từ đà tăng của giá đậu tương cũng như nhu cầu ổn định ở mức cao từ Trung Quốc trong giai đoạn chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, đà tăng của giá khô đậu tương và lo ngại về khả năng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu trước các thông tin về biến thể Covid mới đã tạo sức ép và khiến cho giá dầu đậu tương giảm nhẹ 0.5% về 43.59 cents/pound.

Giá ngô đóng cửa tăng 0.5% lên mức 496.25 cents/giạ. Giá ngô tăng theo đà tăng của giá đậu tương trong phiên hôm qua. Tại Brazil, dự báo thời tiết cho thấy vùng gieo trồng phía nam nước này sẽ tiếp tục chỉ nhận được lượng mưa thấp hơn thông thường trong những ngày tới gây lo ngại về việc cắt giảm sản lượng ngô tại đây. Mặt khác, thông tin chính phủ Argentina đang xem xét khả năng cho phép hoạt động xuất khẩu ngô bắt đầu trở lại trước tháng 3 đã hạn chế đà tăng của giá mặt hàng nông sản này.

Trong khi đó, giá lúa mỳ giảm 0.5% xuống mức 638.75 cents/giạ. Giá lúa mỳ chỉ giao động trong khoản 635 – 650, chủ yếu do sự thiếu vắng những thông tin cơ bản giúp xác định hướng giá và biến động của giá phần lớn có thể lý giải bởi các yếu tố kỹ thuật. Thông tin lũy kế xuất khẩu lúa mỳ của Canada từ đầu niên vụ đã đạt 8.4 triệu tấn và sản lượng lúa mỳ niên vụ 2019/20 tại Argentina được dự báo tăng nhẹ từ 16.8 triệu tấn lên 17 triệu tấn theo MXV News không có tác động đáng kể lên giá. Trong tuần tới các thông tin liên quan đến thời tiết tại Nam Mỹ, chính sách sản xuất của Argentina và Báo cáo Cung – cầu của Bộ Nông nghiệp Mỹ cần được theo rõi do những thông tin này khả năng cao sẽ tác động lên giá các mặt hàng nông sản.

Giá các mặt hàng nông sản đồng loạt lao dốc sau nhiều phiên tăng mạnhGiá các mặt hàng nông sản đồng loạt lao dốc sau nhiều phiên tăng mạnh
Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1Sắc đỏ bao trùm nhóm các mặt hàng nông sản trong phiên ngày 7/1
Nhóm các mặt hàng nông sản chốt phiên với diễn biến trái chiều (ngày 4/1/2021)Nhóm các mặt hàng nông sản chốt phiên với diễn biến trái chiều (ngày 4/1/2021)

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto