Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên 21/6

10:03 | 22/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên hôm qua khi triển vọng thiếu hụt nguồn cung trong thời gian tới trở nên rõ ràng hơn. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 2.57% lên 73.12 USD/thùng và giá Brent tăng 1.89% lên 74.9 USD/thùng.
Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên 21/6
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo Bank of America (BofA), giá dầu có thể sẽ đạt mức 100 USD/thùng trong năm tới khi nhu cầu đi lại bùng nổ. Mặc dù đã có một số tổ chức, nhà đầu tư nhắc đến mức giá này, phát biểu của BofA là dự báo chắc chắn nhất từ trước đến giờ.

Về cơ bản, triển vọng gia tăng nhu cầu nhiên liệu trên thế giới vẫn còn khá cao và đang khiến cho nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trở nên rõ ràng hơn. Theo khảo sát của Reuters, dự kiến tồn kho dầu thô nhiên liệu của Mỹ trong tuần kết thúc 18/06 giảm 3.6 triệu thùng, đánh dấu tuần thứ 5 liên tiếp tồn kho dầu giảm.

Ngoài ra, đàm phán hạt nhân giữa Iran và Mỹ tạm ngừng cũng giúp củng cố tâm lý thị trường: Thái độ cứng rắn của tổng thống Iran mới với Mỹ khiến cho triển vọng Mỹ gỡ bỏ các lệnh cấm xuất khẩu với Iran suy yếu.

Bên cạnh đó, giá USD giảm cũng làm tăng sức hấp dẫn của các mặt hàng định giá bằng đồng bạc xanh, hỗ trợ đà tăng của dầu ngày hôm qua.

Mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 21/6Mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 21/6
Khả năng thiếu hụt nguồn cung sẽ đẩy giá dầu lên caoKhả năng thiếu hụt nguồn cung sẽ đẩy giá dầu lên cao
Hoa Kỳ: Thu hẹp khoảng cách giá dầu giữa WTI và BrentHoa Kỳ: Thu hẹp khoảng cách giá dầu giữa WTI và Brent

https://kinhtexaydung,petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)