Giá dầu tiếp tục leo thang trước sự bất ổn giữa Nga và Ukraine

08:50 | 22/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm 21/2 trước sự bất ổn giữa Nga và phương Tây về vấn đề Ukraine, làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung đã giữ giá dầu ở mức gần 100 USD / thùng.
Giá dầu tăng vọt trước những cảnh báo mới về xung đột Ukraine-NgaGiá dầu tăng vọt trước những cảnh báo mới về xung đột Ukraine-Nga
Nhu cầu và khủng hoảng Ukraine có thể đẩy giá dầu lên cao hơn nữaNhu cầu và khủng hoảng Ukraine có thể đẩy giá dầu lên cao hơn nữa
Giá dầu tiếp tục leo thang trước sự bất ổn giữa Nga và Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô Brent giao sau tăng 2,74 USD, tương đương 2,91%, lên 96,28 USD / thùng lúc 2 giờ chiều 21/2. Giá dầu thô kỳ hạn Tây Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ tăng 2,79 USD, tương đương 3,06%, lên 93,86 USD / thùng vào lúc 19h15 ngày 22/2.

Các cơ quan thông tấn dẫn lời quân đội nước này cho biết, các lực lượng Nga đã tiêu diệt một nhóm 5 kẻ phá hoại xâm phạm biên giới phía tây nam của đất nước từ Ukraine hôm 21/2, một cáo buộc mà Ukraine gọi là tin giả.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước đó cho biết hôm 21/2 rằng: Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý về nguyên tắc một hội nghị thượng đỉnh về Ukraine, nhưng Điện Kremlin cho biết không có kế hoạch ngay lập tức.

Điện Kremlin thông báo Tổng thống Putin sẽ ký sắc lệnh công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine là độc lập. Liên minh châu Âu cảnh báo sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt nếu các khu vực này được công nhận là độc lập.

Các nhà phân tích cho biết thị trường vẫn thắt chặt và bất kỳ sự bổ sung nào của dầu sẽ giúp ích, nhưng giá sẽ vẫn biến động trong thời gian tới vì dầu thô của Iran khó có khả năng quay trở lại cho đến cuối năm nay.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Nếu một cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine diễn ra, như Mỹ và Anh đã cảnh báo trong những ngày gần đây, giá dầu Brent tương lai có thể tăng vọt trên 100 USD / thùng, ngay cả khi đạt được thỏa thuận với Iran”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy