Giá dầu tăng vọt trước những cảnh báo mới về xung đột Ukraine-Nga

08:45 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hơn 1 USD vào đầu giờ giao dịch hôm 21/2 do lo lắng gia tăng về xung đột tiềm tàng giữa Nga và Ukraine, với việc Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu nói rõ rằng Nga sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nếu xâm lược nước láng giềng của mình.
Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với "biến động lớn" trên thị trường năng lượng
Nhu cầu và khủng hoảng Ukraine có thể đẩy giá dầu lên cao hơn nữaNhu cầu và khủng hoảng Ukraine có thể đẩy giá dầu lên cao hơn nữa
Giá dầu tăng vọt trước những cảnh báo mới về xung đột Ukraine-Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: Nga sẽ bị cắt đứt khỏi thị trường tài chính quốc tế và bị từ chối tiếp cận các mặt hàng xuất khẩu lớn cần thiết để hiện đại hóa nền kinh tế nếu nước này xâm lược Ukraine.

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 1,34 USD, tương đương 1,4%, lên 94,88 USD / thùng lúc 2 giờ 12 ngày 21/2 sau khi chạm mức cao 95,00 USD/thùng trong phiên giao dịch sớm.

Giá dầu thô giao sau của Hoa Kỳ WTI tăng 1,68 USD, tương đương 1,8%, lên 92,75 USD / thùng sau khi chạm mức cao 92,93 USD/thùng.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Nếu một cuộc xâm lược của Nga diễn ra như Mỹ và Anh đã cảnh báo trong những ngày gần đây, giá dầu Brent tương lai có thể tăng vọt trên 100 USD / thùng”.

Trong ngắn hạn các nguyên tắc cơ bản của thị trường cho thấy, nguồn cung đang tụt hậu so với sự phục hồi của nhu cầu đẩy giá dầu lên cao hơn, cùng với nguy cơ nguồn cung dầu của Nga có thể bị gián đoạn do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Hơn nữa, tại thời điểm này giá dầu cao liên tục ở mức trên 90 USD và có thể là 100 USD / thùng có thể là một trong số ít các biện pháp “chữa trị” cho giá dầu cao trong trung hạn. Về dài hạn, giá dầu cao có thể khuyến khích nhiều khoản đầu tư thượng nguồn hơn, vốn đã không đủ trong 2 năm qua so với nhu cầu dầu đang phục hồi sau COVID.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto