Giá dầu thô tăng nhờ tồn kho giảm 5.8 triệu thùng trong tuần trước

21:49 | 13/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên ngày 12/01, giá dầu thô WTI tăng 1.8% trong khi dầu thô Brent tăng hơn 2%.
Giá dầu thô tăng nhờ tồn kho giảm 5.8 triệu thùng trong tuần trước
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng nhờ sự hỗ trợ từ báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API). Trong tuần trước, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 5.8 triệu thùng xuống 484.5 triệu thùng. Điều này cho thấy nhu cầu tại Mỹ tăng và sẽ đẩy giá dầu lên cao hơn, đặc biệt là khi tâm lý thị trường vẫn đang tích cực trước thỏa thuận mới nhất của OPEC+.

Tuy nhiên, đà tăng sẽ phần nào bị hạn chế do báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Trong báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn tháng 1/2021, EIA cho biết sản lượng khai thác của Mỹ trong năm 2021 ở mức 11.1 triệu thùng/ngày, nhiều hơn so với dự báo của tháng trước. Trong khi đó, nhu cầu dầu khí và nhiên liệu lỏng lại tăng ít hơn so với dự báo của tháng 12/2020, có thể là do các đợt phong tỏa gần đây tại Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, giá đã phá vỡ thành công đường kháng cự mạnh ở 52.91 và hiện đang ở mức 53.73. Trend tăng vẫn đang tiếp tục với đợt giảm vào ngày thứ Hai là một nhịp điều chỉnh nhẹ. Đường EMA 50 đang nằm trên EMA 200, gợi ý giá sẽ tiếp tục tăng. Chỉ số MACD tăng lên cũng báo hiệu điều tương tự.

Trong phiên hôm nay báo cáo tồn kho EIA là rất quan trọng, các nhà đầu tư nên chú ý để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Giá dầu thô và khí gas tăng trở lại do giảm nguồn cungGiá dầu thô và khí gas tăng trở lại do giảm nguồn cung
Giá dầu hôm nay 13/1 tăng khi tồn kho Mỹ giảm mạnhGiá dầu hôm nay 13/1 tăng khi tồn kho Mỹ giảm mạnh
Thị trường năng lượng diễn biến trái chiều trong phiên đầu tuầnThị trường năng lượng diễn biến trái chiều trong phiên đầu tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto