Giá dầu thô kéo dài đà tăng trước triển vọng trừng phạt mới với Nga

03:04 | 06/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm 5/4 khi Hoa Kỳ và châu Âu lên kế hoạch trừng phạt mới để trừng phạt Moscow vì cáo buộc tội ác chiến tranh của quân đội Nga ở Ukraine, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt hơn, trong khi các cuộc đàm phán hạt nhân Iran bị đình trệ.
Giá dầu tăng hơn 3% khi lo lắng về nguồn cung thắt chặtGiá dầu tăng hơn 3% khi lo lắng về nguồn cung thắt chặt
Giá dầu giảm sau đình chiến trong xung đột ở Trung ĐôngGiá dầu giảm sau đình chiến trong xung đột ở Trung Đông
Giá dầu thô kéo dài đà tăng trước triển vọng trừng phạt mới với Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,87 USD tương đương 1,7%, lên 109,40 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn WTI tăng 1,83 USD, tương đương 1,8%, ở mức 105,11 USD / thùng lúc 06h15 GMT.

Cả hai hợp đồng dầu trong thời gian ngắn đã tăng hơn 2 USD / thùng trong thời gian đầu của thương mại châu Á, sau khi Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang nghiên cứu chi tiết cho đợt phát hành dầu phối hợp thứ hai theo kế hoạch.

Giá dầu thô toàn cầu giao sau đã tăng hơn 3% vào hôm 4/4 do đe dọa có thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga về các vụ giết hại dân thường ở Ukraine, sau khi ở Vienna tạm dừng các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran. Một thỏa thuận có thể đưa thêm nhiều thùng dầu của Iran vào thị trường. Iran đổ lỗi cho Hoa Kỳ vì đã dừng các cuộc đàm phán.

Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho biết, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng châu Âu cuối cùng sẽ hành động để giảm giao dịch với lĩnh vực năng lượng của Nga, thắt chặt hơn nữa nguồn cung.

Tina Teng một nhà phân tích thị trường tại CMC Markets APAC & Canada, dự đoán giá dầu sẽ được củng cố bởi căng thẳng địa chính trị trong những ngày tới bất chấp những nỗ lực của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm tăng nguồn cung.

Bà nói: “Về lâu dài, giá dầu có thể tiếp tục đà tăng do nguồn cung thiếu hụt và các nhu cầu phòng ngừa rủi ro để chống lại lạm phát cao".

Công ty tư vấn Wood Mackenzie hôm 4/4 ước tính các thành viên EU và các nền kinh tế tiên tiến bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc có thể "hoán đổi" khoảng 650.000 thùng dầu thô Nga mỗi ngày với các loại và khối lượng tương tự.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy